Xã hội

Video: Lật tẩy mưu đồ của Việt Tân nhân danh lòng yêu nước

16/05/2016, 10:29
image

VTV cùng nhiều báo đăng tải tin bài lật tẩy việc Việt Tân kích động, gây rối, "âm mưu bạo loạn chính trị".

Untitled

VTV cùng nhiều báo đồng loạt đăng tải tin bài về việc Việt Tân kích động, gây rối, "âm mưu bạo loạn chính trị".

Theo báo Tuổi trẻ, hôm 15/5, cùng với báo điện tử VTV, các báo điện tử Đài tiếng nói VN (VOV), báo điện tử Vietnam+... đồng loạt đăng tải các tin bài về việc người dân TP.HCM phản đối việc tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện, hòa bình của thành phố.

Ngày 14/5, Công an TP.HCM cho biết, ngày 1 và 8/5 tại trung tâm thành phố đã diễn ra nhiều cuộc tụ tập đông người, có lúc lên đến hàng nghìn với các băng rôn kêu gọi bảo vệ môi trường, theo VnExpress.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, theo điều tra của công an TP.HCM, lợi dụng tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung, Tổ chức Việt Tân đã kích động dư luận, lôi kéo đám đông tụ tập, gây rối và "âm mưu tạo bạo loạn chính trị". Công an TP.HCM cũng cho biết, Tổ chức Việt Tân lập những nhóm hỗ trợ, chuẩn bị nước, phát bánh mì, phát tiền cho người tham gia. Những người cầm đầu sẽ hô hào, căng băng rôn, khẩu hiệu.

Cảnh sát xác định, trong số những thanh niên bị tổ chức này lôi kéo có nhiều người có tiền án tiền sự. Họ mang theo cả hơi cay, có nhiều hành vi quá khích gây thương tích cho lực lượng chức năng.

Thậm chí, sau đó các đối tượng giật dây, kích động gây rối còn dùng các trang mạng xã hội để đe dọa lực lượng chức năng với tuyên bố “treo thưởng” nếu ai truy lùng được cán bộ chiến sĩ công an hay thành viên TNXP nào tham gia giữ trật tự (mà chúng gọi là ngăn cản biểu tình), sẽ được thưởng 5 triệu đồng; truy được người nào “hành hung” được thưởng 20 triệu đồng.

Tin tức trên tờ Vietnamnet cho biết thêm, đã có một thành viên của lực lượng TNXP bị các đối tượng lạ tìm đến tận nhà để đe dọa, đập phá. Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

>>>Chân dung 2 kẻ kích động người dân miền Trung

Theo Công an TP.HCM, đằng sau động thái gây rối là âm mưu phá hoại cuộc bầu cử diễn ra vào 22/5 tới. Việt Tân đã kêu gọi gây rối ở khắp các tỉnh thành từ ngày 15 đến 22/5 với mục đích gây bạo loạn.

Theo Công an TP.HCM, các thế lực chống phá coi những cuộc gây rối những ngày qua là cuộc “tập dượt” để chờ cơ hội tạo sự kiện, biến thành cuộc bạo loạn quy mô rộng khắp…

Do đó, chính quyền khuyến cáo người dân hãy bình tĩnh, sống có trách nhiệm với đất nước bằng việc không tham gia vào các cuộc gây rối, kích động; thẳng thừng nói “không” với những luận điệu xuyên tạc.

 (Nguồn clip: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.