Thời sự Quốc tế

Video: Lễ hội âm nhạc 50.000 người tại Mỹ biến thành bi kịch giẫm đạp

06/11/2021, 17:09
image

Đã có ít nhất 8 người chết và nhiều người bị thương khi chen chúc tại một lễ hội âm nhạc diễn ra tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.

Sự việc xảy ra tối 5/11 (theo giờ địa phương), trong bữa tiệc âm nhạc Astroworld của rapper người Mỹ Travis Scott với sự tham gia của khoảng 50.000 người, theo hãng tin Reuters.

Đội trưởng cứu hỏa thành phố Houston Samuel Pena cho biết, hoảng loạn bắt đầu từ 9 giờ tối, khi đám đông dồn ép về phía gần sân khấu.

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đưa 17 bệnh nhân tới bệnh viện, trong đó có 11 người bị ngừng tim đột ngột.

img

Sự kiện âm nhạc Astroworld thu hút 50.000 người tham dự. Ảnh - AFP

Lúc sự việc xảy ra, rapper Scott đang có mặt trên sân khấu, nhiều lần phải dừng trình diễn khi thấy người hâm mộ ở gần, bị kiệt sức.

Cảnh sát thành phố Houston đang điều tra nguyên nhân dẫn đến thương vong, trích xuất camera từ sân khấu. Ban tổ chức cũng huỷ sự kiện âm nhạc.

Theo giới chức địa phương, ngay từ đầu sự kiện, người tham gia đã có thái độ hung hăng, chen lấn xô đẩy qua cổng, kéo đổ thiết bị an ninh, khiến lực lượng bảo vệ bất lực. Theo thống kê sơ bộ từ giới chức địa phương, tổng cộng từ đầu sự kiện đến khi xảy ra thảm hoạ, đã có khoảng 300 người thương vong, rất nhiều người bị bầm dập, thâm tím nhẹ.

Astroworld là lễ hội âm nhạc do rapper Scott tổ chức, ra mắt từ năm 2018.

Rapper 29 tuổi bắt đầu nổi danh từ năm 2013, đã có 6 lần được đề cử giải Grammy. Tham dự sự kiện lần này, ngoài Scott còn có nhiều rapper nổi tiếng khác như Chief Keef, 21 Savage, ngôi sao Drake và ban nhạc rock nổi tiếng của Australia - Tame Impala...

Video người hâm mộ bất tỉnh khi đang theo dõi sự kiện âm nhạc Astroworld:

Video đám đông lao qua cổng vào sự kiện, làm đổ cả thiết bị an ninh, lực lượng bảo vệ bất lực:

v

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.