Thế giới

VIDEO: Lính mũ nồi đỏ của Nga xuất hiện ở Homs, Syria

04/08/2017, 14:26
image

Đoạn video được cho là quay vào khoảng 12 giờ trưa (09:00 giờ GMT) ngày 3/8.

Binh sỹ Nga ở Syria

Binh sỹ Nga ở Syria

Một đoạn video được trang Almasdar News đăng tải ngày 3/8 cho thấy hoạt động của các binh sỹ Nga tại các điểm kiểm soát ở khu vực không còn leo thang quân sự tại phía Bắc tỉnh Homs ở Syria.

Đoạn video được cho là quay vào khoảng 12 giờ trưa (09:00 giờ GMT) ngày 3/8. Theo quan sát, các binh sỹ, sỹ quan mũ nồi đỏ nói trên thuộc lực lượng Quân cảnh Nga.

Lực lượng này được triển khai, có nhiệm vụ kiểm soát các chốt giao thông quan trọng ra vào thành phố Homs.

Tất cả các phương tiện đi qua các trạm này đều phải bị kiểm tra kỹ lưỡng, các tài xế và cả người bộ hành cũng buộc phải xuất trình thẻ định danh cho các quân nhân Nga và Syria trước khi đi qua vạch kiểm soát.

Theo truyền thông Syria, dự kiến trong thời gian tới, nhiều chốt kiểm soát nữa cũng sẽ được thành lập để giám sát lệnh ngừng bắn và đảm bảo an toàn cho các phái đoàn viện trợ nhân đạo tiếp cận các khu vực cần trợ giúp.

Gần đây, Nga, quân đội chính phủ Syria và các phe nhóm đối lập, ôn hòa ở Syria đã đạt được các thỏa thuận quan trọng trong các cuộc đàm phán diễn ra ở Cairo, Ai Cập.

Khu vực an toàn hiện nay ở tỉnh Homs, Syria bao gồm khoảng 84 thị trấn, làng mạc với số dân lên đến 147.000 người.

Theo Bộ Quốc phòng Nga thỏa thuận ngừng leo thang không áp dụng đối với tổ chức khủng bố IS và nhóm phiến quân cùng bản chất Jabhat al-Nusra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.