Quân sự

Video lính NATO tấn công nhầm vào nhà máy Bulgaria, công nhân sợ chết khiếp

31/05/2021, 07:48
image

Một sự cố hi hữu đã xảy ra khi các binh sĩ Mỹ trong một cuộc diễn tập của NATO đã tấn công nhầm vào một nhà máy lọc dầu ở Bulgaria.

img

Binh lính NATO trong cuộc tập trận. Ảnh tư liệu minh họa

Trong cuộc tập trận của NATO ở Bulgaria, các binh sĩ Mỹ đã tấn công nhầm vào một nhà máy lọc dầu đang hoạt động, 7 binh sĩ đã khiến các công nhân ở đó khiếp sợ bằng súng máy.

Theo báo chí đưa tin, vụ việc diễn ra tại một ngôi làng gần thành phố Plovdiv. Những người chứng kiến cho biết các binh sĩ NATO trang bị súng máy đã trèo qua hàng rào và ra lệnh cho mọi người không được di chuyển bằng tiếng Anh.

Sau đó, họ chia thành nhiều nhóm và đi lùng sục khắp trong cơ sở. Các camera giám sát cho thấy hành động của 7 binh lính thực hiện vụ tấn công (giả định) ở bên trong và 12 binh sĩ nữa vẫn ở bên ngoài.

Được biết, công ty nằm ở làng Cheshnegirovo gần thành phố Plovdiv, đã bị binh lính Mỹ tấn công nhầm trong một cuộc tập trận của NATO. Sự việc được biết đến sau khi một đoạn video từ camera đặt tại nhà máy được kênh Nova TV đăng tải.

Trong quá trình thực hành chiếm giữ tòa nhà, quân đội Mỹ đã hành động rất cứng rắn. Theo lời kể của chính các công nhân nhà máy lọc dầu, có 7 binh sĩ đã tham gia hành động bên trong nhà máy.

Lính Mỹ xông vào xưởng sản xuất đe dọa mọi người bằng súng máy, bắt đầu quát tháo công nhân, yêu cầu họ ngồi xuống và giơ tay khiến nhiều người hoảng sợ. Các công nhân của nhà máy lọc dầu Bulgaria sợ hãi đến mức không dám gọi cảnh sát.

Sau đó, những công nhân này đã thông báo cho chủ sở hữu của nhà máy lọc dầu, người không có mặt ở đó vào thời điểm đó về những gì đang xảy ra. Sau đó, doanh nhân này đã đến sân bay quân sự để yêu cầu lãnh đạo quân đội NATO giải thích.

Luật sư của giám đốc công ty, nơi mà các binh sĩ đã đột nhập vào nhà xưởng của họ đã phản ứng rằng, đó là "một cuộc xâm phạm bất hợp pháp tài sản tư nhân". Các chủ doanh nghiệp quyết định đưa vụ việc ra tòa. Ngoài ra, họ mong đợi một lời xin lỗi từ Bộ quốc phòng nước này.

"Đối với tôi, đây là một sự xúc phạm lớn. Tôi giống như một tên khủng bố nào đó", một trong những chủ sở hữu của doanh nghiệp cho biết.

Đại diện của Đại sứ quán Mỹ tại Bulgaria đã thông báo sẵn sàng điều tra vụ việc và sẽ công bố sớm kết quả.

Trước đó, 10 binh sĩ nhảy dù của Mỹ cũng đã mất kiểm soát các vòm dù và hạ cánh không thành công, dẫn đến chấn thương trong cuộc đổ bộ xuống một sân bay cũ, từng là nơi đóng quân của lực lượng Không quân Hải quân thuộc Hạm đội Baltic Liên Xô ở Estonia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.