Quân sự

Video: Lời cảnh báo "hủy diệt" khiến Ukraine lạnh gáy từ Ngoại trưởng Nga

08/04/2021, 08:41
image

Tuần trước, Nga đã cảnh báo Ukraine sẽ bị "hủy diệt" nếu leo thang cuộc chiến miền Đông.

img

Ông Sergei Lavrov - ảnh tư liệu.

Theo AFP, hôm 1/4 vừa qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng cảnh báo rằng, việc cuộc chiến ở miền Đông Ukraine leo thang một lần nữa thì điều này sẽ "hủy diệt" Ukraine, đồng thời kêu gọi chính quyền ở Kiev hãy kiềm chế.

Những cảnh báo lạnh gáy của ông Lavrov được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga. Khi đó, đây được xem là phản ứng chính thức của chính quyền Tổng thống Nga Putin với việc Ukraine cho thấy dấu hiệu nước này có thể sắp tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng ly khai ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine.

Căng thẳng có dấu hiệu leo thang trở lại giữa Nga và Ukraine, trong bối cảnh cả hai bên liên tiếp đổ lỗi cho phía kia vi phạm lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.

Ukraine cũng cáo buộc Nga tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới hai nước trong khi Moscow tố cáo chính Kiev đã làm điều này trước để chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào hai nước cộng hòa ly khai được Nga hậu thuẫn ở Donbass.

Cảnh được cho là các vũ khí - khí tài hạng nặng của Nga được đưa đến biên giới Ukraine:

Điện Kremlin không xác nhận thông tin về hoạt động triển khai quân sự, nhưng cho hay nước này toàn quyền điều động quân đội bên trong lãnh thổ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.