Tiêu điểm

Video: Lũ cuốn phăng đường độc đạo, 1.200 người dân bị cô lập

10/12/2016, 14:09
image

Đoạn đường dẫn vào thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) bị lũ cuốn khiến 1.200 người dân bị cô lập.

anh 1

50m đường dẫn vào thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) bị lũ cuốn trôi, khiến 1.200 người dân bị cô lập. Ảnh: Quốc Nhựt

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, đợt mưa lũ từ ngày 1-3/12 đã cuốn trôi hơn 50m đường bê tông bắc qua một nhánh sông Thu Bồn vào thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam). Hơn 200m đường cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Tuyến đường độc đạo này bị cắt nên gần tuần qua, khoảng 1.200 nhân khẩu của hơn 350 hộ dân trong thôn Đồng Đình bị cô lập với bên ngoài.

Dòng nước chảy mạnh và xiết trên nhánh sông này khiến 3 ngôi nhà, hàng quán của người dân thôn Hà Mỹ (xã Duy Vinh) gần đó bị cuốn trôi. 11 ngôi nhà khác có nguy cơ bị sạt bất cứ lúc nào.

Hiện, mỗi ngày, xã Duy Vinh huy động gần 300 người, bao gồm dân quân, công an và người dân để kè lại đoạn đường bê tông. Gần 1 tuần qua, hơn 20.000 bao cát được tập kết, kè đường bị sạt.

Ông Nguyễn Sáu cho biết thêm, sau phản ánh của Báo Giao thông, địa phương nhận được sự hỗ trợ của lực lượng bộ đội chính quy tỉnh Quảng Nam trong việc khắc phục đoạn 50m bị lũ cuốn trôi, bởi đây là công việc khó.

Được biết, con đường bắc qua sông này do chính người dân trong thôn Đông Bình tự đóng góp xây dựng vào cuối năm 2013, trị giá hơn 1 tỷ đồng, nhằm thay thế cho cây cầu phao đi lại nhiều nguy hiểm.

Trước mắt, xã Duy Vinh thiết lập một tuyến đò ngang tạo điều kiện đi lại cho bà con thôn Đông Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.