Thời sự Quốc tế

Video: Lũ lụt kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc gây thiệt hại gần 26 tỷ USD

19/08/2020, 15:57
image

Theo SCMP, thiệt hại về đợt lũ lụt này ở Tứ Xuyên có thể lên đến gần 26 tỷ USD.

img
Bức tượng phật khổng lồ gần 1000 năm tuổi có nguy cơ bị đổ.

Ngày 19/8, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã nâng mức báo động lên mức cao nhất (màu đỏ), buộc 60.000 người phải di dời khẩn cấp vì ảnh hưởng của mưa lớn và lũ lụt trong vài ngày qua.

Những dự báo về mưa lớn sẽ kéo dài trong 4 ngày tới từ khu vực bồn địa Tứ Xuyên đến Hoa Bắc, Đông Bắc, đồng thời trong hai ngày 16-17/8, bồn địa Tứ Xuyên sẽ tiếp tục có mưa rất to.

Số liệu do Đài khí tượng Tứ Xuyên công bố cho thấy, mưa lớn trong những ngày qua đã khiến mực nước trên 31 con sông lớn của Tứ Xuyên như Mẫn Giang, Đại Độ Hà... vượt mức báo động, nhiều thị trấn, thành phố của tỉnh Tứ Xuyên xuất hiện lũ quét cũng như tình trạng ngập úng ngay tại thành phố thủ phủ Thành Đô.

Mưa lớn cũng ảnh hưởng đến giao thông khu vực khi nhiều tuyến đường cao tốc đã phải đóng cửa, sân bay quốc tế Song Lưu của Thành Đô cũng đã buộc phải hủy 60 chuyến bay.

Bộ Thủy lợi và Cục khí tượng Trung Quốc trước đó cũng đã đưa ra cảnh báo màu đỏ về lũ quét tại Tứ Xuyên, yêu cầu chính quyền địa phương và người dân nơi đây làm tốt công tác phòng bị.

Theo SCMP, thiệt hại về đợt lũ lụt này ở Tứ Xuyên có thể lên đến gần 26 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.