Xã hội

Video lũ lụt ở Thanh Hóa: Cận cảnh hoang tàn tại bản Sa Ná

05/08/2019, 10:35
image

Cảnh tượng hoang tàn, đổ nát, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp tại bản Sa Ná, hiện các lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích.

img
Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ QL217 để vào được bản Sa Ná, xã Na Mèo phải vượt khoảng 3km đường trơn trượt đến bờ sông Luồng. Tại đây, lực lượng Công an, Biên phòng và Cảnh sát PCCC Thanh Hóa túc trực cùng với 2 ca nô để vận chuyển người, lương thực, thuốc men. Qua được bờ bên kia, phải đi bộ tiếp 3km đường rừng núi vào bản Sa Ná. Bên trong bản Sa Ná là cảnh tượng hoang tàn, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi, những nhà kiên cố thì đổ nát. Đất, đá, cây cối chất đè lên nhau.

Theo lãnh đạo địa phương, bản Sa Ná có khoảng 74 hộ với trên 300 người. Đến thời điểm này vẫn còn 10 người mất tích, có 5 người bị thương đã được đưa đến trạm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn chữa trị, chăm sóc.

Clip cảnh hoang tàn đổ nát tại bản Sa Ná, lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích:

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Quan Sơn biết, có hơn 200 cán bộ, chiến sỹ là lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng với lực lượng các ban, ngành, đoàn thể, 2 tổ công tác của bác sỹ đang ở trong bản theo dõi giúp bà con nhân dân. Ngoài ra, còn có nhiều lực lượng khác phối hợp với địa phương và người dân chia thành 3 mũi phối hợp tìm kiếm dọc 2 bên sông Luồng thuộc các xã Sơn Điện, Sơn Thủy, Mường Mìn và xã Na Mèo (thuộc Quan Sơn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.