Quân sự

Video: Máy bay giám sát E-2C Hawkeye của Hải quân Mỹ nát vụn sau tai nạn

01/09/2020, 17:03
image

E-2C có khả năng thực hiện nhiệm vụ trinh sát và có thể cất và hạ cánh trên các tàu sân bay.

img
Máy bay E-2C Hawkeye.

Vào ngày 31/ 8, một máy bay giám sát E-2C Hawkeye của Hải quân Hoa Kỳ đã bị rơi gần trung tâm bay của Cơ quan quản lý hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trên Đảo Wallops, bang Virginia trong một chuyến bay huấn luyện.

“Hai phi công và hai thành viên khác của phi hành đoàn đã thoát ra khỏi máy bay một cách an toàn,” một thông báo từ người đại diện Jennifer Cragg của Lực lượng Không quân Hải quân Mỹ phụ trách khu vực Đại Tây Dương cho biết.

Chiếc E-2C gặp nạn thuộc biên chế tại Trạm Hải quân Norfolk, là một loại máy bay chỉ huy và điều khiển với một đĩa radar lớn gắn trên thân.

Chiếc phi cơ chuyên dụng này đã bị rơi ở vùng lân cận của Đảo Wallops vào khoảng 3:50 chiều 31/8 (theo giờ địa phương).

Tuy nhiên, hiện chưa rõ các thành viên của phi hành đoàn đã thoát ra ngoài theo cách nào trong khi chiếc máy bay đã bị nát và cháy hoàn toàn sau tai nạn.

E-2C cũng có khả năng thực hiện nhiệm vụ trinh sát và có thể cất và hạ cánh trên các tàu sân bay của Hải quân Mỹ.

Một tuyên bố của lực lượng cảnh sát bang Virginia sau đó cho biết phi hành đoàn của chiếc E-2C Hawkeye (gồm hai phi công và hai nhân viên kỹ thuật) vẫn an toàn sau vụ tai nạn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Cả hai con đường dẫn đến hiện trường vụ tai nạn đều bị đóng cửa tạm thời. Một đường vòng để tránh ách tắc giao thông đã được thiết lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.