Thời sự Quốc tế

Video máy bay mắc vào đường dây điện cao thế, gây mất điện diện rộng

image

Một chiếc máy bay nhỏ gặp nạn, đâm vào đường điện cao thế nằm ở ngoại ô thủ đô Washington, Mỹ, gây mất điện trên diện rộng.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Phòng cháy và Cứu hộ cứu nạn hạt Montogomery, ngoại ô thủ đô Washington, Mỹ cho biết, chiếc máy bay nhỏ thuộc dòng Mooney M20J đã gặp nạn vào lúc 5h30 sáng ngày 28/11 theo giờ VN khi thời tiết tại hạt Montogomery ẩm ướt, sương mù.

Máy bay đã mắc vào đường dây điện ở độ cao khoảng 30m so với mặt đất khiến khoảng 120.000 hộ gia đình trong khu vực bị mất điện.

Hiện tại, một số tuyến đường bị phong tỏa, nhiều cột điện giao thông trong khu vực cũng bị ảnh hưởng.

img

Hiện trường vụ máy bay mắc vào đường dây điện. Ảnh - Reuters

Giới chức cơ quan phòng cháy chữa cháy ban đầu cho biết, có 2 người sống sót nhưng mắc kẹt bên trong máy bay.

Song sau đó người đứng đầu cơ quan này đã từ chối xác nhận số người có bên trong phương tiện và lực lượng này đang nỗ lực liên lạc với những người có mặt trên máy bay bằng cách gọi điện thoại di động.

Ông Scott Goldstein, Giám đốc Sở cứu hỏa hạt Montgomery cho biết: "Để thực hiện công tác cứu hộ, các kỹ sư điện sẽ phải tiếp cận hiện trường, móc dây tiếp đất, nhằm bảo đảm không có tĩnh điện hay dòng điện bất ngờ chạy qua".

Lực lượng cứu hộ cũng phải tìm cách cố định phi cơ vào cột điện trước khi giải cứu những người bên trong. Một doanh nghiệp địa phương đã triển khai cần cẩu cỡ lớn để hỗ trợ công tác cứu hộ, trong khi các chuyên gia điện lực đang dùng xe nâng để đến gần máy bay.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết sự cố xảy ra khi chiếc M20J xuất phát từ Westchester, bang New York và chuẩn bị hạ cánh ở sân bay Montgomery gần nơi xảy ra tai nạn.

Video hiện trường máy bay mắc vào đường điện cao thế tại thủ đô Washington, Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.