Quân sự

Video: Máy bay MiG-31 đánh chặn máy bay đối phương trên tầng bình lưu

20/08/2019, 10:56
image

Ở độ cao cách mặt đất 20 km, máy bay chiến đấu đánh chặn tầm xa MiG-31 đã có trận đánh "đấu cẩu" với một máy bay địch giả định.

img
Buồng lái chiếc MiG-31 trong vai "quân đỏ".

Một video được ghi hình từ buồng lái phi công Nga được kênh RT đăng tải đã cung cấp một góc nhìn ngoạn mục về độ cong Trái đất khi một chiếc MiG-31BM của Nga lần đầu tiên bay qua tầng bình lưu và trở lại phía dưới trong một cuộc tập trận quân sự.

Cuộc tập trận diễn ra trên bán đảo Kamchatka ở vùng Cận Đông. Một trong những chiếc MiG-31 đóng vai trò là kẻ xâm nhập đã xâm phạm không phận của đất nước ở tốc độ và độ cao tối đa, trong khi một máy bay phản lực MiG-31 khác cất cánh để đánh chặn nó.

không có bất kỳ sự giúp đỡ nào từ sự kiểm soát mặt đất, người phát ngôn của Hạm đội Thái Bình Dương cho biết.

Theo kênh RT, đoạn video này do kênh truyền hình Zvezda công bố vào hôm thứ Hai, cho thấy máy bay phản lực cất cánh từ một phi trường trước khi vươn tới độ cao hơn 20km trên không, trong khi di chuyển với tốc độ 2.500kph.

Độ cong Trái đất, cũng như chiếc máy bay đóng vai "quân xanh" trong kịch bản đánh "đấu cẩu" giữa hai phi cơ quân sự có thể được nhìn thấy từ buồng lái của chiếc MiG-31 trong vai "quân đỏ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.