Quân sự

Video: Máy bay ném bom Nga ồ ạt xuất kích, Taliban đã phải chùn chân

07/08/2021, 08:56
image

Các máy bay ném bom tầm xa của Nga đã “giáng một đòn mạnh” vào Taliban ở Afghanistan.

Bốn máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga, trước đó đã đến Uzbekistan, giáng một đòn mạnh vào "các vị trí ngụy tạo của Taliban" ở khu vực biên giới giữa Afghanistan và Uzbekistan.

Có thông tin cho rằng quân đội Nga đã thực hành tấn công các chiến binh, nhưng trên thực tế, các thành viên của phong trào Taliban (tổ chức bị Moscow coi là khủng bố và bị cấm ở Nga) tuân thủ quyết định đã thông báo trước đó là không vượt qua biên giới với các nước láng giềng.

img

Máy bay ném bom Tu-22M3 của Không quân Nga.

“Bốn máy bay ném bom tầm xa siêu thanh Tu-22M3 ... đã thực hiện một chuyến bay theo kế hoạch trên khu huấn luyện quân sự Termez ở vùng Surkhandarya của Uzbekistan.

Trong quá trình hành động thực tế, các phi hành đoàn của Tu-22M3 đã cất cánh từ một sân bay đang hoạt động ở khu vực Saratov, hoàn thành chuyến bay và thực hiện các nhiệm vụ thực hiện các cuộc ném bom theo nhóm nhằm vào các doanh trại và kho đạn giả định của các chiến binh Taliban tại cuộc tập trận trên khu vực Termez”, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng trên thực tế, Taliban hiện chưa thể hiện bất kỳ hành động gây hấn nào đối với các nước láng giềng, rõ ràng là hoàn toàn nhận ra rằng nếu Nga can thiệp vào tình hình, thiệt hại của các chiến binh sẽ rất lớn, đặc biệt là đối với hậu quả của các cuộc tấn công của người Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.