Thế giới

Video: Máy bay thương mại bị cướp, Mỹ điều chiến cơ F-15 truy đuổi

11/08/2018, 12:19
image

Một máy bay thương mại vừa bị cướp tại sân bay Seattle-Tacoma.

Screen Shot 2018-08-11 at 12.13.41

Hình ảnh được cho là khói bốc lên từ chiếc máy bay thương mại gặp nạn sau khi bị cướp

Trưa 11/8, (giờ VN),một chiếc máy bay thương mại 76 chỗ tại sân bay Seattle-Tacoma, bang Washington, Mỹ vừa bị cướp và thủ phạm không ai khác chính là nhân viên đến từ một hãng hàng không, theo trang Dailymail. 

Trang báo của Anh còn cho biết, đã có hai chiến cơ F-15 được huy động đuổi theo chiếc máy bay bị cướp quyền điều khiển.

Trong thông báo qua tài khoản Twitter chính thức, phía sân bay nêu rõ: “Một nhân viên hãng hàng không bất ngờ điều khiển máy bay cất cánh khi chưa được phép. Lúc đó, máy bay không có hành khách.

Sau đó, chiếc phi cơ này đã bị rơi tại Puget Sound. Hoạt động tại cảng hàng không Seattle-Tacoma đã được nối lại bình thường”. Nhiều nhân viên kiểm soát không lưu tại đây đã nghe phong phanh tên của nghi phạm là “Rich”.

Hình ảnh chiếc Horizon Air Q400 bị cướp

Hình ảnh chiếc Horizon Air Q400 bị cướp

Tuy chưa có thông tin xác nhận máy bay và nhân viên được cho là thủ phạm vụ cướp thuộc hãng hàng không nào nhưng hãng bay Alaska Airlines (Mỹ) đã có thông báo: “Chúng tôi đã biết sự việc máy bay Horizon Air Q400 cất cánh trái phép. Chúng tôi cho rằng, không có hành khách trên máy bay lúc đó. Hãng sẽ thông báo tiếp khi có thêm thông tin”.

Trong khi đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể xác minh điều gì. Cục đang nỗ lực để thu thập thông tin chính xác nhất. Trộm máy bay thuộc vấn đề an ninh”. “Mặc dù FAA không phải là cơ quan an ninh nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực phối hợp với các cơ quan khác của chính phủ để”, cũng theo thông báo.

Video chiếc cơ F-15 đuổi theo chiếc máy bay thương mại bị cướp. Nguồn: Twitter

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.