Bạn cần biết

Video: Miếng thịt bò Trung Quốc mua về vẫn co giật

29/06/2015, 19:33
image

Một phụ nữ ở TQ vô cùng hốt hoảng khi trông thấy miếng thịt bò vừa mua từ chợ về bỗng nhiên co giật.

Untitledsfdghjkjlqwertyuio
Miếng thịt bò co giật khiến nhiều người hoang mang.

Sự việc trên đã được đưa lên sóng truyền hình Tề Ninh, Trung Quốc. Người phụ nữ mua miếng thịt kì lạ này cho biết, mua miếng thịt bò ngoài chợ lúc 8 giờ sáng, khi đó miếng thịt vẫn rất bình thường và không có dấu hiệu gì lạ. Nhưng đến hơn 9 giờ, cô bỏ miếng thịt ra định chế biến thì phát hiện miếng thịt đang để trên bàn bỗng động đậy. Rất hốt hoảng, người phụ nữ này đã vội vàng quay lại quá trình động đậy khó hiểu của miếng thịt trên và đưa lên mạng.

                               Video thịt động đậy được phát trên sóng truyền hình địa phương Trung Quốc

Đoạn clip nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn, thu hút được hàng nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ. Phần lớn mọi người đều cho rằng miếng thịt có nhiều kí sinh trùng giun sán nên mới động đậy như vậy. Họ tỏ ra hoang mang và bày tỏ sự e ngại không dám ăn vì chất lượng thịt bò có gì đó bất thường.

Sau đó các phóng viên nước này đã đến cơ quan y tế địa phương để tìm hiểu rõ sự việc. Theo các chuyên gia y tế, miếng thịt này hoàn toàn bình thường và tươi ngon. Có thể trong quá trình thịt mổ, các dây thần kinh vẫn chưa chết hoàn toàn nên miếng thịt mới động đậy như vậy.

Thực chất, hiện tượng thịt bò bị co giật là do sự co cơ bên ngoài sự chỉ đạo của thần kinh trung ương và không theo một trật tự nào cả. Hiện tượng này xảy ra ngay sau khi gia súc chết. Gia súc khoẻ mạnh hiện tượng co giật có thể kéo dài 3 giờ. Gia súc ốm yếu sẽ co giật ít hơn hoặc không có. 

                                            Video được một người dân Việt Nam Quay lại và đăng tải lên facebook

Trước đây, tại Việt Nam cũng đã có trường hợp tương tự xảy ra và được đăng tải trên facebook. Tuy nhiên, sau đó một người chuyên bán thịt bò cũng đứng ra giải thích hiện tượng này là rất bình thường và mọi người yên tâm về miếng thịt co giật đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.