Quân sự

Video: Mỹ dùng pháo tự hành tiêu diệt hệ thống tên lửa phòng không Kub

27/12/2020, 09:20
image

Mỹ cũng đã từng tiến hành các cuộc tập trận mô phỏng cuộc xung đột quân sự với Nga.

img

Mỹ thử nghiệm tấn công.

Truyền thông Nga dẫn thông tin từ trang DVIDS cho hay, trong quá trình thử nghiệm diễn ra vào ngày 19/12 tại bãi thử Yuma ở Arizona, trong lần bắn thử thứ ba quân đội Mỹ đã tiêu diệt mục tiêu là hệ thống tên lửa phòng không Kub do Liên Xô sản xuất.

Hệ thống tên lửa phòng không Kub được sản xuất hàng loạt tại Liên Xô từ năm 1967 đến năm 1983. Hiện tại, các hệ thống này không được sử dụng trên lãnh thổ nước Nga, tuy nhiên, theo các nguồn tin mở, chúng có thể phục vụ tại căn cứ nước ngoài của Nga, cụ thể là ở Armenia.

Theo một số giải thích, để làm điều này, lựu pháo tự hành 155 mm XM1299 đã sử dụng ba viên đạn - XM1113 RAP với siêu đầu đạn XM654 mới (lệch khỏi mục tiêu 200 mét), đạn tên lửa chủ động dẫn đường nâng cấp M982A1 Excalibur (bị trượt do trục trặc thiết bị) và tên lửa dẫn đường thông thường M982A1 Excalibur (bắn trúng mục tiêu).

Trong khi đó, theo Defense News, mục tiêu ở cách lựu pháo 70 km. Quân đội tìm cách gia tăng tầm bắn của pháo binh trên chiến trường để giành lợi thế trước các đối thủ tầm cao như Nga.

Hồi tháng 9, trang Breaking Defense cũng đưa tin rằng trong cuộc trình diễn hệ thống Advanced Battle Management System (ABMS), lựu pháo M109 Paladin 155mm đã bắn hạ một mục tiêu trên không BQM-167 Skeeter mô phỏng tên lửa hành trình của Nga.

Bằng cách đó, Mỹ đã tiến hành các cuộc tập trận mô phỏng cuộc xung đột quân sự với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.