Hồ sơ tài liệu

Video: Mỹ-Hàn tập trận bắn đạn thật phòng thủ tầm gần

01/10/2017, 21:00

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay cũng giống như một mớ hỗn độn nguy hiểm.

Tập trận Mỹ - Hàn

Tập trận Mỹ - Hàn

Đài Ariang của Hàn Quốc ngày 1/10 đưa tin, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện một cuộc tập trận phòng không tầm gần trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên đang không ngừng gia tăng.

Cũng trong ngày 1/10, Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết Seoul và Washington đang duy trì sự phối hợp chặt chẽ trong vấn đề Triều Tiên, cả trong việc đáp trả trước các hành động khiêu khích của nước này và tìm kiếm đối thoại, bất chấp việc Bình Nhưỡng tỏ ra không quan tâm tới việc tham gia các cuộc đối thoại.

Đại diện Phủ tổng thống Hàn Quốc cũng nêu rõ rằng cả Hàn Quốc và Mỹ đều thống nhất nguyên tắc “các lệnh trừng phạt và sức ép tối đa” là cần thiết để thay đổi chính sách của Triều Tiên và buộc nước này quay trở lại bàn đàm phán.

Theo giới quan sát, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay cũng giống như một mớ hỗn độn nguy hiểm trong đó hành động và tuyên bố của các bên dường như vẫn tiếp diễn mâu thuẫn nhau.

Cụ thể, liên minh Mỹ, Hàn liên tục đòi Triều Tiên chấm dứt các hành động thử hạt nhân và tên lửa trong khi vẫn tiếp tục các cuộc tập trận khiến Bình Nhưỡng vô cùng khó chịu và cảnh giác.

Mâu thuẫn giữa hành động và lời nói của các bên hiện nay rất dễ làm nảy sinh xung đột quân sự nguy hiểm nếu các nước không giữ được bình tĩnh và hậu quả sẽ vô cùng nguy hiểm khi chiến tranh nổ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.