Quân sự

Video: Mỹ phô diễn UAV đa năng X-61A sau một thời gian giữ bí mật

20/01/2020, 05:50
image

Các UAV này được đặt tên là Gremlin để vinh danh nhân vật trong một bộ phim Mỹ nổi tiếng.

img
UAV đa năng X-61A.

Tháng 11/2019, Mỹ đã tiến hành những cuộc thử nghiệm phương tiện bay không người lái (UAV) đa năng X-61A do hãng Dynetics chế tạo.

1 trong 5 thiết bị như vậy đã hư hỏng do sự cố với dù và bị rơi, nhưng những chiếc còn lại vẫn trong tình trạng làm việc ổn định và tiếp tục tham gia thử nghiệm.

Các UAV này được đặt tên là Gremlin để vinh danh nhân vật trong một bộ phim Mỹ nổi tiếng.

img
Các UAV X-61A 1 được phóng ra từ máy bay vận tải - ảnh mô phỏng.

Mặc dù các thử nghiệm đã thực hiện từ năm ngoái nhưng băng video ghi cảnh một chiếc UAV Gremlin rời khỏi máy bay vận tải và thực hiện thao tác trong vòng một tiếng rưỡi chỉ mãi đến bây giờ mới được công bố.

Gremlin được phóng ra từ máy bay vận tải bên ngoài khu vực phủ sóng phòng không của đối phương, và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, UAV được thu lại trên không và quay trở về máy bay vận chuyển.

Các thiết bị bay không người lái hoạt động theo nhóm. Khi đã ở trên mặt đất, những UAV Gremlin được khôi phục bảo dưỡng trong vòng 24 giờ, sau đó lại sẵn sàng để sử dụng.

X61A có thể đạt đến tốc độ 0,8 Mach. UAV này có thể ở trên không trong tối đa 3 giờ, phạm vi bay tối đa của nó lên tới 926 km, có thể mang theo tải trọng bổ sung tới 68 kg.

img

Đồng phục mới của Lực lượng Không gian Mỹ bị chê tơi tả

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.