Quân sự

Video: Mỹ sử dụng bản sao vũ khí Nga trong khi tập trận

23/01/2019, 15:23
image

Theo Defence Blog, những bài tập như vậy giúp quân đội trau dồi các kỹ năng đã bị lãng quên sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

img
Tên lửa phòng không Osa.

Quân đội Mỹ đã sử dụng các thiết bị quân sự được làm theo kiểu vũ khí phòng không của Nga trong các cuộc tập trận. Báo Sputnik dẫn thông tin từ trang Defense Blog cho hay.

Theo đó, trong cuộc diễn tập mang tên "Southern Strike" ở bang Mississippi, các sĩ quan của Quân đội Mỹ đã thực hành một cuộc không kích nhằm vào các vũ khí có hình dáng tương tự như các hệ thống tên lửa phòng không Thor và Osa và xe bọc thép BTR-80 của Nga.

img
Tên lửa phòng không Osa của Nga

Theo Defence Blog, những bài tập như vậy giúp quân đội trau dồi các kỹ năng đã bị lãng quên sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Trang thông tin lưu ý rằng trong những năm gần đây, các đối thủ của Mỹ đã phát triển vũ khí hiện đại, đạn dược và các công nghệ có tính năng phá hủy lớn.

img
Xe bọc thép chở quân BTR-80.

Theo Defence Blog, do sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ với Nga, ngày nay, Lực lượng Vũ trang Mỹ đang chuyển trọng tâm sang chuẩn bị cho một cuộc xung đột với các cường quốc trong đó có Nga và Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.