Thế giới

Video: Mỹ triển khai "cơn ác mộng" tới bán đảo Triều Tiên

26/01/2016, 15:55
image

Mỹ sẽ triển khai một loạt máy bay ném bom tàng hình B-2 tới bán đảo Triều Tiên.

Untitled

Mỹ sẽ triển khai một loạt máy bay ném bom tàng hình B-2 tới bán đảo Triều Tiên trong tháng 2/2016.

Mới đây, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, nước này sẽ triển khai máy bay ném bom tàng hình B-2 tại bán đảo Triều Tiên trong tháng 2/2016. 

Trước đó, hôm 10/1, Mỹ cũng đã triển khai máy bay ném bom tầm xa B-52 trên không phận bán đảo Triều Tiên.

Hai lần thực hiện động thái này được Mỹ lý giải cho việc nhằm bảo vệ Hàn Quốc và những lợi ích quân sự của Mỹ tại Biển Đông.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 là loại vũ khí chiến lược quan trọng nhất của Mỹ. Loại máy bay này chuyên trang bị bom hạt nhân và bom thông minh thực hiện những nhiệm vụ chiến lược quan trọng.

B-2 Spirit là loại máy bay đắt nhất trong lịch sử. Tính đến năm 1997, Mỹ đã bỏ ra 44,75 tỉ USD, một con số khổng lồ cho dự án phát triển loại máy bay này, trung bình cho mỗi chiếc là gần 2,2 tỉ USD.

B-2 có có thiết kế đặc biệt với hình dáng khác thường, lớp vỏ “tàng hình” được sơn loại chất liệu đặc biệt hấp thụ sóng điện từ của các đài radar trên mặt đất. Lớp vỏ ấy có tác dụng làm giảm cường độ các tín hiệu âm thanh, hồng ngoại, điện từ, quang học và sóng radar, qua đó gây khó khăn cho các hệ thống phòng thủ trong việc phát hiện, theo dõi và tiêu diệt máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.