Hồ sơ tài liệu

Video: Mỹ tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo từ TBD

31/05/2017, 06:08

Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức tuyên bố đã đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo từ Thái Bình Dương ngày 30/5.

us-ballistic-missile-launch.

 Mỹ tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo từ Thái Bình Dương (ảnh minh họa)

Ngày 30/5 (theo giờ Mỹ), Lầu Năm Góc chính thức tuyên bố rằng họ đã đánh chặn thành công một quả tên lửa đạn đạo mô phỏng vũ khí chiến lược của đối phương, được bắn đi từ một bãi thử nghiệm trên Thái Bình Dương (TBD).

Trong khi đó, tên lửa đánh chặn được phóng đi từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California.

Trước khi đánh chặn thành công, quả tên lửa giả định, mô phỏng tên lửa xuyên lục địa của đối phương đã bay đạt độ cao vượt tầng khí quyền của Trái Đất.

Qủa tên lửa mô phỏng vũ khí của đối phương không được trang bị đầu đạn tấn công thực sự nhưng có tính năng và tầm bắn không khác gì một quả tên lửa đạn đạo tầm trung - xa của Triều Tiên - Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố.

Trước đó, theo báo cáo tin của đài Ariang - Hàn Quốc ngày 27/5, quân đội Mỹ đã nhận được chỉ lệnh và đang lập kế hoạch thử nghiệm khả năng bắn chặn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mô phỏng của Triều Tiên trong ngày 30/5.

trieu-tien-tung-anh-thu-ten-lua-dan-dao-sang-295-_

Truyền hình Triều Tiên (KCT) ngày 30/5 đã công bố một chùm ảnh ghi lại quá trình phóng tên lửa đạn đạo (được cho là một biến thể của tên lửa Scud) diễn ra hôm 29/5.

Tuyên bố và động thái của Mỹ được phát đi trong bối cảnh Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ trong khả năng chế tạo và phát triển tên lửa đạn đạo. Bình Nhưỡng cũng đã đe dọa rằng họ có khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ bằng tên lửa đạn đạo tầm xa chiến lược.

Lầu Năm Góc khi đó tuyên bố rằng, Mỹ bắn thử tên lửa đánh chặn từ hầm phóng silo bố trí tại căn cứ không quân Vandenberg tại bang California để thử khả năng ngăn chặn một tên lửa giả định được phóng đi từ một bãi thử nghiệm trên Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.