Thời sự Quốc tế

Video: NASA lần đầu tiên cho trực thăng bay trên sao Hỏa

21/04/2021, 11:29
image

Trực thăng Ingenuity do tàu thám hiểm Perseverance của Cơ quan Hàng không Vũ Trụ Mỹ đưa lên Hỏa tinh vào tháng 2 vừa qua.

img

Máy bay trực thăng Ingenuity của NASA.

Theo thông báo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), một máy bay trực thăng cỡ nhỏ của họ đã cất cánh và hạ cánh thành công trên sao Hỏa, qua đó trở thành máy bay đầu tiên bay bằng động cơ và được điều khiển trên một hành tinh khác.

Máy bay trực thăng Ingenuity do tàu thám hiểm Perseverance của Cơ quan Hàng không Vũ Trụ Mỹ đưa lên Sao Hỏa trong chuyến bay đáp xuống Hành tinh Đỏ vào tháng 2/2021.

Hôm thứ Hai đầu tuần, máy bay trực thăng Ingenuity đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên để xem có thể bay được hay không trong điều kiện bầu khí quyển rất loãng của sao Hỏa.

Video phản ánh sự kiện của hãng Today:

Các nhân viên của NASA xác nhận chuyến bay thành công từ dữ liệu nhận được từ máy bay. Đoạn băng do tàu Perseverance ghi lại cho thấy trực thăng cất cánh từ bề mặt sao Hỏa và bay lơ lửng.

Một bức ảnh do trực thăng Ingenuity chụp lại cho thấy bóng của trực thăng khi đang bay. Theo các nhân viên, máy bay trực thăng đã bay cao được 3m và duy trì trạng thái bay lơ lửng ổn định trong 30 giây.

Sau khi bay được tổng cộng gần 40 giây, máy bay đáp xuống bề mặt. Dự kiến sẽ có thêm 4 chuyến bay thử nghiệm nữa đối với máy bay này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.