Y tế

Video này sẽ cho bạn thấy tốc độ virus lây lan khủng khiếp như thế nào trong tiệc buffet

20/05/2020, 19:00
image

Bằng cách sử dụng sơn huỳnh quang, bạn sẽ biết được virus sẽ lây lan như thế nào nếu ở trong môi trường đông người như tiệc buffet.

Mới đây, một video được tạo ra bởi một nhóm sinh viên tại Đại học Y St. Maryna ở Kawasaki, Nhật Bản và công ty truyền hình NHK cho thấy mức độ nguy hiểm của việc lây lan virus trong môi trường đông người. Địa điểm thử nghiệm diễn ra tại một bữa tiệc buffet vào giờ trưa.

Trong thí nghiệm này, một người đã chà sơn huỳnh quang vào tay mình, sơn huỳnh quang tượng trưng như virus hoặc vi trùng mà người ta có thể dùng tay che miệng khi ho. Vào cuối bữa ăn, khi đèn tắt và đèn UV bật lên, mọi người choáng khi trước cảnh tượng trước mặt.

Ngay lập tức, tất cả mọi người nhận ra sơn huỳnh quang phát sáng khắp phòng. Sơn dính khắp nơi, từ đồ dùng như dao nĩa, trên tay, mặt mũi, áo quần... của hầu hết mọi người trong phòng.

Video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội như một lời nhắc nhở về việc virus có thể lây lan cực kỳ khủng khiếp. Điều này cho thấy các quốc gia, thành phố cần phải cân nhắc về việc dỡ bỏ các quy tắc về việc cho phép tụ tập trong dịch Covid-19.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở tất cả các quốc gia đang kêu gọi mọi người rửa tay thường xuyên, đó là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc rửa tay nên diễn ra trong 20 giây hoặc lâu hơn. Nếu rửa tay quá nhanh sẽ không đảm bảo cho việc tiêu diệt tất cả virus bám trên tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.