Thế giới

Video Nga phô diễn tên lửa Tochka-U trong tập trận đánh sân bay

05/04/2017, 11:18

Nga vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật trong đó sử dụng các tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U _0.

Một quả đạn tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U.

Lực lượng Quân khu Tây của quân đội Nga vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật trong đó sử dụng các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U - kênh truyền hình Ngôi Sao ngày 4/4 đưa tin cho biết.

Báo cáo của kênh Ngôi Sao cho hay, sau khi nhận lệnh phát động tấn công, các tổ hợp tên lửa Tochka-U đã được kích hoạt khai hỏa sau đó chuyển trạng thái cơ động để ẩn nấp, phòng tránh các cuộc tập kích trả đũa của kẻ thù giả định.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U _1

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U (ảnh giả tưởng)

Theo tiết lộ của Quân Khu Tây, lực lượng tên lửa Tochka-U đã phối hợp tác chiến với lực lượng điều khiển các máy bay do thám, trinh sát không người lái một cách nhịp nhàng, chính xác trong cuộc thao dượt mô phỏng một cuộc tấn công nhằm vào các sân bay, kho vũ khí của đối phương giả định.

Khoảng 300 quân nhân và 40 hệ thống vũ khí, trang bị đã được huy động tham gia cuộc tập trận phô diễn sức mạnh này - Truyền hình Ngôi Sao cho hay.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U _3

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U trong diễu binh

Tochka-U là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn, biến thể nâng cấp của tên lửa Tochka được phát triển từ năm 1968 nhằm thay thế đạn tên lửa chiến trường FROG-7B. Tochka chính thức biên chế trong Quân đội Liên Xô cũ từ năm 1976 và biến thể Tochka-U là từ năm 1989.

Tochka-U được trang bị chủ yếu trong các nước thuộc Liên Xô (cũ) và một số nước Đông Âu. Ngoài ra, Iran, Triều Tiên được cho là cũng sở hữu một số hệ thống tên lửa Tochka-U Ukraine sở hữu số lượng bệ phóng Tochka lớn thứ 2 (90 bệ) sau Nga (220 bệ).

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U _2

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U đang được nạp trước khi vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Gần đây, có báo cáo nói rằng Nga đã chuyển cho quân đội Syria nhiều tên lửa Tochka-U nhưng Moscow chưa xác nhận điều này.

Tổ hợp tên lửa chiến thuật Tochka-U dùng để tiêu diệt các mục tiêu chiến thuật như: các phương tiện trinh sát – tấn công, trạm điều khiển, sân bay, các nguồn dự trữ, kho đạn, nhiên liệu nằm trong chiều sâu phòng ngự của đối phương.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U _5

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U rời bệ phóng

Tochka-U có cự ly bắn từ 15 đến 70km và độ lệch góc trung bình là 250m. Tochka-U có cự ly bắn xa hơn Tochka, lên tới 185km và khả năng tiêu diệt mục tiêu cũng chính xác hơn thế hệ trước.

Tochka-U có thể được biên chế trong thành phần của sư đoàn bộ binh cơ giới, các lữ đoàn riêng lẻ.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U _9

 

Mỗi tiểu đoàn có 2 - 3 bệ phóng.Tochka-U lần đầu tiên được quân đội Nga sử dụng trong cuộc chiến tranh Chechnya. Ít nhất 15 tên lửa Tochka đã được phía Nga triển khai trong cuộc chiến Nam Ossetia năm 2008.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.