Quân sự

Video: Nga tiết lộ video thử tên lửa phòng thủ mới, có thể là S-500

07/07/2019, 10:14
image

Quân đội Nga hiện vẫn chưa công khai tên gọi của loại vũ khí này.

img
Thiết kế mô phỏng tên lửa S-500 Prometey.

Quân đội Nga đã thử nghiệm một tên lửa chống tên lửa mới mà giới quan sát cho là có thể trang bị cho hệ thống S-500 Prometey.

Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga gần đây đã đăng tải một đoạn video ghi lại hoạt động thử nghiệm tên lửa phòng thủ mới tại Kazakhstan.

Vụ thử nghiệm được thực hiện vào đầu tháng 7/2019 tại khu thử nghiệm Sary-Shagan.

Theo kênh Ngôi Sao, đây là lần phóng thử nghiệm tiếp theo do lực lượng phòng không phòng không của quân đội Nga thực hiện.

Vụ phóng đã thành công và xác nhận các đặc điểm được thiết kế. Tên lửa sau khi phóng đã tấn công thành công mục tiêu thông thường với độ chính xác nhất định.

Quân đội Nga hiện vẫn chưa công khai tên gọi của loại vũ khí này. Tuy nhiên, giới quan sát quân sự nhận định, những tên lửa phòng thủ không gian cực lớn này dự kiến sẽ được trang bị cho hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa tân tiến nhất, đang được phát của Nga hiện nay là S-500 Prometey.

Trước đó, các quan chức Nga từng hé lộ rằng tên lửa S-500 Prometey đã hoàn tất quá trình thử nghiệm và đang trong quá trình sản xuất đại trà phục vụ quân đội.

Ngoài ra, S-500 Prometey có thể đánh chặn các mục tiêu từ không gian, điều này phù hợp với kích thước và khối lượng cực lớn của các quả tên lửa được mang đi thử nghiệm.

Trong những lần phóng gần nhất, tên lửa được vận chuyển bằng xe tải sau đó được cẩu và lắp đặt trong hầm phóng dưới mặt đất trước khi khai hỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.