Thời sự Quốc tế

Video Nghị sĩ Bolivia ẩu đả, đấm đá nhau túi bụi giữa nghị trường

10/06/2021, 14:04
image

Ngay giữa phiên họp quan trọng, hai nghị sĩ Bolivia bất đồng quan điểm đã lao vào đấm đá nhau đến mức có người đã ngã lăn xuống đất.

img

Hai nghị sĩ túm cổ áo, đấm đá nhau bất chấp can ngăn của những người xung quanh

Theo hãng tin Sputnik, sự việc xảy ra khi Hội đồng Lập pháp Bolivia họp ngày 8/6 theo giờ địa phương để đánh giá tình hình liên quan tới vụ bắt giữ nghi phạm Jeanine Anez vì cáo buộc bà này tiến hành đảo chính lật đổ cựu Tổng thống đắc cử Evo Morales năm 2019.

Ngay giữa nghị trường, nghị sĩ Antonio Colque của đảng Movimiento al Socialismo (MAS) và nghị sĩ khác là Henry Montero của đảng đối lập Creemos xông vào, đấm vào bụng, vào mặt nhau liên tục bất chấp các Nghị sĩ khác can ngăn. Sau khi bị đấm túi bụi, nghị sĩ Montero ngã xuống đất nhưng ông Colque không dừng lại mà xông đến, giáng liên tiếp nhiều cú đấm khác.

Rất đông nghị sĩ can thiệp mới tách được hai vị chính trị gia này.

Mâu thuẫn giữa hai vị chính trị gia nảy sinh từ việc cựu Tổng thống lâm thời Jeanine Anez bị bắt giam vì cáo buộc khủng bố, âm mưu, xúi giục đảo chính.

img

Bà Jeanine Anez từng nắm quyền điều hành Bolivia trong 11 tháng, nay đã bị bắt

Bà Jeanine Anez, từng là Phó chủ tịch Thượng viện Bolivia và giữ chức Tổng thống lâm thời hồi tháng 11/2019 sau khi Tổng thống Evo Morales cùng các quan chức cấp cao từ chức và rời khỏi nước này. Khi tới Mexico tị nạn, ông Morales và đảng MAS cáo buộc bà Anez tiến hành "đảo chính lén lút và bất chính nhất trong lịch sử" hòng lật đổ ông.

Tuy nhiên, các đảng đối lập cho rằng, ông Morales có sai phạm trong cuộc bầu cử tháng 10/2019 và bà Anez là người mong muốn mang lại dân chủ cho Bolivia. Động thái của bà Anez2 rất được các nước phương Tây như Mỹ, vốn chỉ trích chính quyền ông Morales, ủng hộ.

Sau 11 tháng cầm quyền, bà Anez bị mất chức trong cuộc bầu cử vào tháng 10/2020. Lúc đó, đảng MAS của ông Morales giành thắng lợi. Ông Luis Arce, Bộ trưởng Kinh tế dưới thời ông Morales, trở thành tân Tổng thống Bolivia.

Tới tháng 3/2021, bà Anez cùng phần lớn những người thân tín trong chính quyền lâm thời bị bắt và đối diện các cáo buộc khủng bố và kích động nổi loạn.

Video Nghị sĩ Bolivia ẩu đả giữa nghị trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.