Xã hội

Video: Người bị ngộ độc cá Nục ở Nghệ An nói gì?

27/04/2016, 18:10
image

Bệnh nhân Trương Như La ở Nghệ An sau khi ăn các Nục đã gặp tình trạng ngộ độc với nhiều triệu chứng.

Untitled
Bệnh nhân Trương Như La ở Nghệ An sau khi ăn các nục đã gặp tình trạng nổi ban nước.

Sáng ngày 27/4, bác sĩ Nguyễn Đức Thắng, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa TP Vinh (Nghệ An), cho biết, sau 5 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Trương Như La (SN 1965, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) đang hồi phục, các chỉ số sinh tồn ổn định, các ban dị ứng mờ dần.

Trước đó, theo bác sĩ Thắng vào hồi 1h30 ngày 22/4, Bệnh viện đa khoa TP Vinh tiếp nhận bệnh nhân Trương Như La trong tình trạng nổi ban nước xuất hiện ở mặt, tay, lưng, trước ngực, và xuất huyết nhiều ở mắt, không có biểu hiện khó thở, tim mạch bình thường

Ông Trương Như La cho biết, vào chiều ngày 20/4, vợ ông mua 5 con cá Nục ở chợ Vinh về kho. Trong bữa cơm, vợ và con ông La ăn hết hai con cá, ông La không ăn. Đến khoảng 12h đêm, do có triệu chứng hen suyễn nên ông La ăn cơm để uống thuốc.

“Khi ăn được nửa bát cơm với phần đuôi cá Nục kho thì tôi thấy miệng, má phía trong bỏng rát nên không ăn nữa. Một lát sau thì miệng sưng lên, phồng rộp và có cảm giác ngứa. Sau đó tôi có uống 2 viên thuốc chống hen (thỉnh thoảng ông La vẫn uống thuốc này do có tiền sử bệnh hen – PV). Đến sáng hôm sau tình trạng cũng không đỡ hơn. Mặt, miệng, cổ, tay, lưng sưng phù, nổi ban dày đặc. Phía trong miệng và vòm họng bị lở loét”, bệnh nhân Trương Như La cho hay.

Sáng ngày 21/4, gia đình đưa ông La đến 1 cơ sở chữa bệnh tư nhân và được truyền dịch. Đến tối, tình trạng sức khỏe không khá lên, ông La được nhân viên y tế truyền dịch, cho uống thuốc chống phù nề và tiêm một mũi tiêm. Tuy nhiên, đến nửa đêm, ông La tức ngực, khó thở, cổ họng đau không nuốt được, các vết ban dày đặc lan xuống ngực và lưng nên được gia đình đưa đến bệnh viện.

Trao đổi với Báo Giao Thông bà Lê Thị Mơ (SN 1972, vợ của bệnh nhân La) cho biết: “ Tại thời điểm nhập viện, chồng tôi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, trên người nổi ban nước rất nhiều, họng đau và rát, khó nuốt nước miếng”. Theo bác sĩ Thắng, chuẩn đoán ban đầu bệnh nhân La nghi bị ngộ độc thực phẩm

Cũng theo chị Mơ, Sau khi thấy triệu chứng bất thường của chồng, cho rằng có liên quan đến số cá biển vừa kho nên gia đình đã đổ hết cá và đun nước sôi nhiều lần để “khử độc”. Và việc lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân là rất khó.

Hiện bệnh nhân Trương Như La đang được tiếp tục theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.