Quốc tế

Video: Người chỉ huy đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi đầu hàng

16/07/2016, 13:51
image

Một chỉ huy phe đảo chính bị bắt, ra lệnh cho quân nổi dậy đầu hàng theo yêu cầu của lực lượng an ninh.

Screenshot 2016-07-16 10.22.58

Hình ảnh trích từ video cho thấy một thủ lĩnh đảo chính ra lệnh phe nổi dậy đầu hàng

Ngày 16/7, Reuters đưa tin, một chỉ huy của phe biểu tình bị cảnh sát bắt giữ, đã ra lệnh cho binh lính nổi dậy đầu hàng theo yêu cầu của lực lượng an ninh chính phủ.

Trước đó, phó Tổng chưởng lý tại Ankara cho biết, Viện kiểm sát ra lệnh bắt giữ tất cả những người liên quan trong cuộc đảo chính ngày 15- sáng16/7 (theo giờ Thổ Nhĩ Kỳ). Nhiều quan chức Toà án tối cao Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm trong danh sách. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết đến nay, có hơn 130 người bị bắt giữ. Ông tuyên bố, tất cả những kẻ liên quan tới cuộc đảo chính này sẽ phải trả giá đắt. Ngoài ra, sân bay Atatuk hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của quân chính phủ và bắt đầu được mở cửa trở lại.

Ít phút trước đó, qua điện thoại, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek cho biết, đảo chính đã thất bại. “Chính phủ đã nắm toàn quyền. Rất nhiều binh lính tại Ankara bị bắt. Máy bay quân sự hung hăng của phe đảo chính bị bắn hạ” – ông Simsek nói.

Mặt khác, một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp diễn nhiều vụ tấn công bằng bom. Phe chính phủ cảnh báo, họ sẽ bắn hạ nếu phe nổi dậy còn tiếp tục sử dụng máy bay chiến đấu. Quan chức này cho biết thêm, tổng số người thiệt mạng tại Istanbul và Ankara lên tới 42 người trong chính biến.

Video thủ lĩnh đảo chính bị bắt giữ, ra lệnh cho phe nổi dậy đầu hàng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.