Đời sống

Video: Người Hà Nội vác đủ các loại xe đi "giải cứu" củ cải

20/03/2018, 11:34

Mỗi ngày, nhóm THPT khóa 93-96 Hà Nội đã giúp người nông dân gặp khó khăn "giải cứu" hơn 10 tấn củ cải.

Sequence 01.Still002

Mỗi ngày, nhóm THPT khóa 93-96 Hà Nội đã giúp người nông dân gặp khó khăn "giải cứu" hơn 10 tấn củ cải

Những ngày qua, nhóm THPT khóa 93-96 Hà Nội đã mở chiến dịch "giải cứu củ cải" nhằm giúp đỡ bà con nông dân ở xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội) tiêu thụ bớt trong nỗi lo loại thực phẩm sạch này đang rớt giá thê thảm và bị nhổ bỏ, vứt đi không thương tiếc ngay tại ruộng.

Mỗi ngày, nhóm mang hơn 10 tấn củ cải được vận chuyển từ xã Tráng Việt (huyện Mê Linh) vào nội thành Hà Nội để bán trên hè phố khu vực công viên Thống Nhất trên phố Lê Duẩn và một số khu vực khác ở quận Cầu Giấy. Nhiều người dân Thủ đô đã mang đủ các phương tiện từ xe đạp, xe máy tới ô tô đi... "giải cứu".

Các thành viên trong nhóm đã mua tại ruộng của nông dân với giá 5 ngàn đồng/kg, sau đó đóng thành mỗi túi 5kg và bán đúng giá như vậy cho người dân trong nội thành. Hành động ý nghĩa này đã phần nào giúp những người làm nông đang gặp khó khăn.

Trước thông tin nông dân tại Hà Nội phải nhổ bỏ hàng chục tấn củ cải, ông Nguyễn Hồng Sơn, Cục trưởng Cục trồng trọt, Bộ NN& PTNT, cho biết: "Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do thời điểm cuối vụ, củ cải và su hào bị quá lứa, già, xốp không thể bán được".

Cũng theo một số người dân, củ cải năm nay tiêu thụ chậm hơn những năm trước do lượng tiêu thụ tại các tỉnh miền Trung, miền Nam giảm sút. Ngoài ra, năm nay củ cải ít được thu mua để chế biến, sấy khô nên cũng dẫn đến tình trạng sản phẩm được mùa, mất giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.