Hồ sơ tài liệu

Video: Người phát ngôn Mỹ nín cười nói về tân Ngoại trưởng Anh

14/07/2016, 21:29
image

Khi được hỏi về tân Ngoại trưởng Anh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đã không thể giấu nổi nụ cười của mình.

Capture

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ không thể nín cười khi được hỏi về tân Ngoại trưởng Anh. Ảnh cắt từ video

Khi nghe tin ông Boris Johnson, cựu thị trưởng London, được Thủ tướng Anh Theresa May bổ nhiệm làm tân Ngoại trưởng thay thế ông Philip Hammond, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner hầu như không thể nín cười.

Theo Independent, tại buổi họp báo thường ngày của Bộ Ngoại giao Mỹ, phát ngôn viên Mark Toner đã biểu hiện khá thú vị khi một phóng viên hỏi về mối quan hệ tương lai của Mỹ với tân Ngoại trưởng Anh - một nhà vận động Brexit lớn.

Ông Mark Toner cố nín cười và phát biểu: “Chúng tôi lúc nào cũng có thể làm việc với người Anh, bất kể ai là Ngoại trưởng vì mối quan hệ đặc biệt sâu sắc của Mỹ và Vương quốc Anh. Chúng tôi xin chúc mừng Ngoại trưởng Philip Hammond về vai trò mới của mình (là Bộ trưởng Tài chính), đồng thời mong muốn hợp tác với tân Ngoại trưởng Boris Johnson”.

Mặc dù lời phát biểu rất khuôn phép song biểu cảm trên gương mặt của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ là hoàn toàn đối lập. Ông không thể kiềm chế nụ cười của mình và tủm tỉm suốt thời gian trả lời phỏng vấn. Điều này khiến phản ứng của ông Mark Toner hết sức thú vị và video này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet.

Trước đó, ngày 14/7, trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tân Thủ tướng Theresa May bắt đầu cải tổ bộ máy chính trị. Việc đầu tiên, bà bổ nhiệm cựu Thị trưởng London Boris Johnson làm Ngoại trưởng, thay thế ông Phillip Hammond.

Trước đây, trong cuộc bầu cử Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson là người được đánh giá cao nhất vì có thể đảm tương tốt vị trí đứng đầu nội các. Khi chiến thắng gần nắm chắc trong tay, ông đột nhiên rút lui khỏi cuộc đua khiến nhiều người bất ngờ. Từ đó, sự ủng hộ chuyển sang bà Theresa May và bà đã nhanh chóng trở thành tân Thủ tướng Anh. 

Video Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ không thể nén cười về tân Ngoại trưởng Anh:

 Nguồn: Independent

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.