Bạn cần biết

Video: Nhà hàng bỏ thuốc phiện vào thức ăn để giữ khách

27/08/2016, 08:07
image

Một chủ nhà hàng ở Trung Quốc đã dùng thuốc phiện cho vào thức ăn khiến thực khách bị nghiện.

Untitled 410

Nhà hàng đã dùng thuốc phiện cho vào thức ăn khiến thực khách bị nghiện.

Một nhà hàng lẩu nổi tiếng tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cố ý trộn chất chiết xuất từ cây anh túc vào thức ăn khiến thực khách bị nghiện và phải đến quán thường xuyên.

Ngay sau khi nhận được tố cáo từ một khách hàng, Cơ quan quản lý thị trường và an toàn thực phẩm đã điều tra và tìm thấy chất nghi lấy từ vỏ quả anh túc trong hũ đựng tương ớt tự chế. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chất được tìm thấy là chiết xuất từ cây anh túc hay còn gọi là cây thuốc phiện.

 (Nguồn video: VTC14)

Chủ nhà hàng đã cố ý cho chất này vào tương ớt để khách hàng ăn kèm với đồ nguội, lẩu. Việc sử dụng nguyên liệu vỏ quả anh túc làm thành phần trong nước lẩu ở các nhà hàng Trung Quốc được phổ biến từ năm 1990, chính quyền Trung Quốc đã nghiêm cấm hành vi này, nhưng nhiều nhà hàng vẫn bí mật sử dụng thứ nguyên liệu gây nghiện đó.

Cơ quan chức năng ngay sau đó đã bắt giữ chủ nhà hàng ông ta đã phải thừa nhận việc làm của mình là mua một ít vỏ quả anh túc với giá 10 nhân dân tệ (gần 2 USD) rồi trộn nó với 4 kg ớt để làm thành món tương ớt khiến người ăn không thể không tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.