Pháp luật

Video: Nhận diện băng trộm tiệm vàng khét tiếng miền Tây

31/07/2016, 19:58
image

Nhận diện băng trộm tiệm vàng tại hàng loạt tỉnh miền Tây gây hoang mang.

4

Tiệm vàng Huê Xương ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang - Nơi băng băng trộm vừa bị bắt đột nhập vào năm 2015 (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

Theo thông tin mới nhất, danh tính những tên trộm nằm trong băng trộm chuyên đột nhập các tiệm vàng gây chấn động dư luận ở miền Tây vừa được Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) công bố chiều tối ngày 31/7. Theo đó, trong ngày 31/7, một tổ công tác của Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với C45 tiến hành bắt giữ thêm nghi can Phùng Thanh Tâm (43 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM) tại TP HCM.

Các đối tượng bị các trinh sát Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng bắt quả tang vào khuya 30/7 gồm Lý Văn Đợi (52 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (53 tuổi, cùng tạm trú quận 8, TP HCM) khi đang đột nhập vào tiệm vàng Kim Hoàng (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) lấy trộm 7 lượng vàng.

Cũng trong chiều ngày 30/7, Ban chuyên án cũng đã bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Điệp (tự Lùn, 44 tuổi, ngụ TP HCM).

1

Một đối tượng trộm đang phá cửa đột nhập tiệm vàng Huê Xương bị Camera chủ nhà ghi lại (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

Như Báo Giao thông đã thông tin trước đó, băng trộm này dùng thủ đoạn rất tinh vi, chọn thời điểm gây án vào nửa đêm về sáng. Sau khi điều nghiên, bọn chúng tiếp cận tiệm vàng bằng vỏ lãi. Các nghi phạm dùng gậy đẩy camera quay chỗ khác hoặc đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đầu đội nón vải mềm và che kín mặt, sau đó cho người cảnh giới, dùng kiềm cộng lực cắt, phá ổ khóa đột nhập vào bên trong gây án.

Bọn chúng thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động từ tỉnh này sang tỉnh khác, gây ra khó khăn cho cơ quan điều tra. Với hình thức tương tự, nhóm này sau đó đã liên tiếp gây ra hoàng loạt vụ trộm tiệm vàng tại các tỉnh như: Hậu Giang, Vĩnh Long; Bến Tre; Kiên Giang… và lấy đi nhiều tài sản có giá trị lên đến hàng trăm cây vàng.

Sau khi bị bắt, một số đối tượng đã khai nhận gây ra hàng loạt vụ trộm tại các tỉnh, thành ĐBSCL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.