Hồ sơ tài liệu

Video: Nhiều nhóm phiến quân Philippines muốn "về chung mái nhà" với IS

15/02/2016, 20:40
image

Nhiều nhóm phiến quân Philippines cầm trong tay một lá cờ IS và hô vang những khẩu hiệu thề trung thành.

maxresdefault

Nhiều nhóm phiến quân Philippines cầm trong tay một lá cờ IS và hô vang những khẩu hiệu thề trung thành với tổ chức khủng bố nguy hiểm này.

Trên trang LiveLeak có đăng tải đoạn video cho thấy cảnh nhiều nhóm phiến quân Philippines cầm trong tay một lá cờ IS và hô vang những khẩu hiệu thề trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng này.

Điều đáng ngại là trong đó có nhóm chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro (BIFF) và Abu Sayyaf. Đây là 2 trong số những nhóm cực đoan lớn nhất ở Philippines, vừa thông báo sẽ tham gia lực lượng với IS.

Chính phủ Philippines cũng đang nỗ lực cảnh báo người dân trước bối cảnh các nhóm phiến quân cực đoan đăng tin tuyển dụng, chiêu mộ thành viên bằng những "ưu đãi" hấp dẫn dán trước cổng trường học và các nhà thờ Hồi giáo tại đảo Basilan. Được biết, chúng sẽ trang bị cho những người tham gia tổ chức khủng bố nhiều loại súng ống và số tiền khoảng 30.000 - 50.000 peso (tương đương 600 - 1000 USD).

Nhiều nhà quan sát Thế giới nhận định, Philippines và Malaysia sẽ trở thành tâm điểm nóng hình thành sự phát triển của nhánh phiến quân IS lớn mạnh tại Đông Nam Á đồng thời sẽ bùng phát ra toàn châu Á trong tương lai, nếu như chính phủ các nước không thật sự kiểm soát một cách chặt chẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.