An ninh hình sự

Video: Nhóm thanh niên giả danh công an hung hãn tấn công tổ CSGT

12/06/2019, 18:08
image

Các đối tượng không những không hợp tác mà còn hung hãn chống trả lại lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Ngày 12/6, công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ hành chính 5 đối tượng gồm: Trần Minh Vương (SN 1993), Trần Hồng Cao (SN 1995), Nguyễn Minh Thiên (SN 1998), Lê Văn Chương (SN 1997), Nguyễn Ngọc Hải (SN 1995), Nguyễn Thị Bạch Phương (SN 1985) để tiếp tục điều tra về các hành vi: sử dụng trái phép chất ma túy, tham gia giao thông trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định, giả danh công an, người và phương tiện tham gia giao thông không đủ điều kiện theo quy định của luật giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ.

img
Nhóm đối tượng tại Cơ quan công an. Ảnh: C.A

Theo thông tin ban đầu, thực hiện kế hoạch về việc tuần tra đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn quận, tối 11/6, tổ công tác thuộc đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận gồm: Đại úy Huỳnh Thanh Phong (Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông), Đại úy Đoàn Bảo Thanh, Thượng úy Phan Thanh nhẹ và Trung úy Lê Nhất Thanh tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến QL91.

Đại úy Phong và Trung úy Nhất Thanh đi ô tô tải, riêng Đại úy Bảo Thanh và Thượng úy Thanh Nhẹ đi xe mô tô.

Khi đến khu vực trước UBND quận, Đại úy Phong phát hiện Vương điều khiển xe mô tô phía sau xe có gắn biển "xe xin số”, Cao điều khiển xe mô tô BKS 65E1-20696 chạy cùng chiều với tốc độ khá nhanh vượt qua xe của tổ công tác nên đã báo cho Đại úy Bảo Thanh đặc điểm nhận dạng để dừng phương tiện lại kiểm tra.

Phát hiện hai xe trên, Đại úy Bảo Thanh đã bí mật bám theo. Đến trước một quán cà phê, đoạn bến đò Trung Kiên (khu vực Phụng Thạnh 2, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt), 2 đối tượng dừng xe lại ven đường và tắt xe, rút chìa khóa.

Lúc này, Đại úy Bảo Thanh và Thượng úy Nhẹ cũng vừa đến nên yêu cầu 2 đối tượng xuất trình giấy tờ cho lực lượng kiểm tra.

Tuy nhiên, 2 đối tượng này đã không chấp hành yêu cầu của lực lượng, có lời lẽ thô tục nhục mạ, thách thức 2 cán bộ công an.

img
Đại úy Bảo Thanh chấn thương sau khi bị nhóm đối tượng tấn công

Nhận thấy sự việc phức tạp, Đại úy Bảo Thanh đã báo cáo sự việc với Đại úy Phong. Khi đại úy Phong đến, các đối tượng đã dùng điện thoại cá nhân ghi hình và tiếp tục có lời lẽ thách thức, nhục mạ cán bộ. Cùng lúc này, Thiên đi bộ đến.

Đối tượng Vương tiếp tục chửi bới và xưng “tao là cảnh sát hình sự bên Cao Lãnh”. Phương không biết từ đâu đến, dùng điện thoại quay phim, cổ vũ cho nhóm của Vương chống lại các đồng chí công an. Sau đó, Vương đẩy Đại úy Bảo Thanh ra đường rồi đấm vào mặt. Cùng lúc đó, Chương và Hải xuất hiện và lao vào đánh Đại úy Bảo Thanh.

Các chiến sĩ khác chạy đến khống chế và ngăn cản các đối tượng. Tuy nhiên, các đối tượng vẫn hung hãn tấn công lại.

Sau đó, lực lượng cảnh sát 113 và Công an phường đến khống chế các đối tượng đưa về trụ sở.

Kết quả kiểm tra 5 đối tượng trong nhóm (ngoại trừ Chương) đều vi phạm nồng độ cồn. Test nhanh, các đối tượng Cao, Thiên, Chương, Phương dương tính với ma túy.

“Trong lúc xô xát, có hai đồng chí cán bộ công an bị xây xát. Do các đối tượng này dương tính với ma túy nên hai đồng chí cán bộ này hiện đang được chăm sóc y tế và uống thuốc chống phơi nhiễm”, một cán bộ công an cho biết.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.