Thời sự Quốc tế

Video những giây cuối cùng khi máy bay Nepal gặp tai nạn kinh hoàng

15/01/2023, 14:53
image

Máy bay chở 72 người bị rơi tại Nepal ngày 15/1, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và lo ngại con số này còn có thể tăng cao.

Trên mạng xã hội Twitter, phóng viên, nhà phân tích Wajahat Kazmi đã đăng tải một video được cho là khoảnh khắc chiếc máy bay động cơ đôi ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines chở 72 người liệng trên bầu trời và gặp nạn.

Video này hiện chưa được cơ quan chức năng địa phương xác nhận nhưng bản thân ông Kazmi là người có uy tín, đang làm việc cho nhiều tờ báo, đài truyền hình như Dawn News, Samaa TV, Star News, từng xuất hiện trên các hãng tin BBC, CNN, Huffington Post.

Qua video, có thể thấy chiếc ATR 72 liệng, nghiêng hẳn sang một bên, sau đó vài giây là tiếng động "rầm" cực lớn cùng những tiếng hét hoảng sợ.

Vụ tai nạn xảy ra liên quan tới máy bay động cơ đôi ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines khởi hành từ thủ đô Kathmandu. Chiếc máy bay bị rơi ở Pokhara, miền tây Nepal.

Người phát ngôn hãng hàng không Yeti Airlines cho biết, khi xảy ra tai nạn trên máy bay có 68 hành khách bao gồm 2 trẻ sơ sinh và 10 người nước ngoài cùng 4 thành viên phi hành đoàn.

Lúc này, do công tác cứu hộ đang được thực hiện khẩn trương với ưu tiên cao nhất là tìm kiếm được những người còn sống sót cùng thi thể những người thiệt mạng nên số liệu những người tử vong chưa được thống kê chính xác.

Người phát ngôn quân đội Krishna Bhandari cho biết máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh, số người thiệt mạng tính đến đầu giờ chiều 15/1 là 16 người và có thể còn tiếp tục tăng. Trong khi đó, hãng tin Sky News dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Hàng không Nepal cho biết, đã tìm thấy ít nhất 40 thi thể tại hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.