Pháp luật

Video: Những hành xử tàn nhẫn sau va chạm giao thông gây chấn động

31/10/2018, 10:27
image

Nhiều người sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn sau va chạm giao thông và để lại những hậu quả nặng nề...

Sequence 01.Still001
Nhiều người sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn sau va chạm giao thông và để lại những hậu quả hết sức nặng nề...

Sau va chạm giao thông, nhiều người tìm đến bạo lực như một cách để giải quyết mâu thuẫn trong cơn nóng giận nhất thời... và từ đó để lại những hệ lụy, hậu quả đáng tiếc.

Điển hình, vụ việc xảy ra vào tối 30/10, chỉ vì va chạm nhẹ trên đường, khi không tìm được tiếng nói chung, tài xế chiếc Mazda CX5 đã dùng súng cao su bắn vào bụng, dùng đèn tuýp vụt vào mặt và cuối cùng là điều khiển ô tô cán qua người tài xế taxi rồi bỏ trốn.

Ngày 11/4, trên phố Xã Đàn sau vụ va chạm, vì quá cay cú, tài xế ô tô bán tải đã cố tình nhấn ga đâm thanh niên đi xe máy, cuốn nạn nhân cùng phương tiện vào gầm xe, tóe lửa trên đường trước sự hãi hùng của hàng trăm người.

Đây là chỉ hai trong số nhiều vụ việc khiến dư luận bức xúc thời gian qua, xem chi tiết tại video dưới đây:

Chuyên gia xã hội học, PGS TS Trịnh Hòa Bình chia sẻ trên báo Pháp luật Việt Nam, ở các quốc gia phát triển, khi xảy ra những vụ va chạm giao thông, người ta thường đợi lực lượng chức năng đến giải quyết chứ không sa vào các cuộc cãi vã, có thể gây ảnh hưởng dẫn đến xung đột, mất trật tự xã hội. Nói cách khác, cần giữ thái độ bình tĩnh để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, ở nước ta, thời điểm hiện tại, việc xô xát nên có sự vào cuộc của pháp luật. Luật phải đi trước một bước để có sự răn đe, điều chỉnh các hành vi vi phạm.

“Trước mắt, các cơ quan thực thi pháp luật cần phải xử phạt thật nghiêm minh các trường hợp vi phạm luật giao thông và cả các trường hợp vì va chạm, tai nạn giao thông mà hành hung người khác để răn đe các đối tượng có ý định vi phạm. Về lâu dài, cần hoàn thiện hệ thống văn bản, chính sách pháp luật cũng như tăng cường tính nghiêm minh trong công tác thực thi pháp luật” - PGS.TS Trịnh Hòa Bình nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.