Chất lượng sống

Video: Những vụ cháy kinh hoàng nhất năm 2016

17/12/2016, 08:02
image

Cùng điểm lại những vụ cháy kinh hoàng, gây thiệt hại lớn nhất về người và của trong năm 2016.

Untitled

Điểm lại những vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng về người và của trong năm 2016

Rạng sáng 16/12, người dân phát hiện lửa bốc ra tại tầng trệt căn nhà hai lầu trong hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ (phường12, quận 3). Gần 10 xe cứu hoả có mặt ngay sau đó. Các chiến sĩ chia làm nhiều hướng tiếp cận căn nhà, dập tắt hoả hoạn trong 10 phút. Họ phá cửa vào trong nhưng mọi thứ đã bị thiêu rụi, 6 người cùng gia đình tử vong, trong đó có 3 trẻ em; 4 nạn nhân đang cấp cứu.

Trước đó hơn 1 tháng, một đám cháy kinh hoàng được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke nhanh chóng lan ra các nhà lân cận trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ôtô hư hỏng.

Rạng sáng 31/7, đám cháy bùng lên dữ dội đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà với diện tích hơn 40 m2 ở thành phố Cà Mau khiến 6 người trong gia đình thầy giáo cấp 3 tử vong.

Rạng sáng 10/6/2016, người dân xung quanh bị đánh thức bởi tiếng la hét của người phụ nữ trông coi cửa hàng nhưng cửa căn nhà 2 tầng bị khóa bên trong, khói bao phủ khắp nơi. Mọi người hô hào tìm cách ứng cứu nhưng bất thành. Đám cháy ở cửa hàng bếp từ Tân Phú Gia trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú đã khiến 4 thanh niên 22-24 tuổi tử vong.

Theo lực lượng PCCC, nguyên nhân xảy ra cháy đối với các khu dân cư, chủ yếu do các sự cố điện, sử dụng gas không an toàn … Đặc biệt, cuối năm chính là dịp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà xưởng phải tăng cường các loại vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, lại đúng thời điểm thời tiết hanh khô nên có nhiều nguy cơ dễ xảy ra cháy nổ.

Gần đây, các vụ cháy với thiệt hại nặng nề về người và của xảy ra liên tiếp đã thêm những hồi chuông cảnh báo người dân luôn đề phòng hỏa hoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.