Quốc tế

Video: Nô lệ tình dục của IS kể lại 7 tháng kinh hoàng

27/03/2016, 11:23
image

Những nô lệ tình dục của IS đã kể lại cuộc sống kinh hoàng trong 7 tháng qua dưới sự giam giữ của IS.

ảnh 2222
Những phụ nữ được coi là nô lệ tình dục của IS đã an toàn khi ở trong khu vực do người Kurd kiểm soát. Ảnh từ clip

Ngày 26/3 vừa qua, trên các trang mạng xã hội và truyền thông đã lan truyền mạnh mẽ video ghi lại cảnh những người bị IS bắt giữ làm nô lệ tình dục kể về 7 tháng kinh hoàng của họ trong khu vực kiểm soát của IS, gây được nhiều sự chú ý của người xem trên toàn thế giới.

Được biết, nhóm phụ nữ và những người bị IS bắt giữ làm nô lệ tình dục xuất hiện trong video chủ yếu là người của tộc Yazidi tập trung ở các vùng giữa biên giới Iraq và Syria.

Ngoài việc bắt giữ nhiều người làm nô lệ tình dục, các nhóm chiến binh IS còn bắt những trẻ em dù chỉ mới 8 tuổi phải gia nhập IS, những đứa trẻ khác chỉ mới 14 hoặc 15 tuổi đã phải cầm súng ra chiến trường.

Sau khi bắt giữ những người này, đặc biệt là các phụ nữ, các phần tử khủng bố thuộc IS đã thường xuyên có các hành vi lạm dụng tình dục, thậm chí khiến các cô gái này mang bầu.

"Ngay khi bị bắt, chúng tôi đã tự nhủ thế là hết. Vì chúng không còn là con người nữa, bạn không thể tưởng tượng được đâu", cô gái tộc người Yazidi đau đớn nhớ lại khoảnh khắc bị hãm hiếp.

Hiện tại, nhóm nô lệ tình dục này đã được giải thoát. Họ cũng đã được đưa về các trại tập trung nơi có người Kurd kiểm soát ở Iraq.

 Nguồn video: VnExpress

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.