Thời sự Quốc tế

Video nổ liên tiếp gần trụ sở một đảng ở Myanmar, nhiều người thương vong

19/06/2021, 17:38
image

Hai vụ nổ liên tiếp vừa xảy ra gần văn phòng Đảng Phát triển và Đoàn kết Thống nhất do quân đội Myanmar hậu thuẫn.

img

Binh sỹ Myanmar dựng hàng rào ngăn chặn người biểu tình phản đối chính quyền quân quản

Ngày 19/6, hãng tin RT dẫn lời một số nhân chứng và quan chức cứu hộ Myanmar cho biết, đã xảy ra 2 vụ nổ liên tiếp ngoài văn phòng Đảng Phát triển và Đoàn kết Thống nhất (USDP) vốn được quân đội hậu thuẫn ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, khiến 2 người thiệt mạng.

Vụ nổ đầu tiên nhằm vào chiếc xe tải quân sự đỗ ngoài văn phòng Đảng USDP ở quận Tamwe, thành phố Yangon khiến 1 binh sỹ và 5 người khác bị thương – Phó Chủ tịch Uỷ ban Cứu hộ Yangon ông Win Thu cho biết.

Chia sẻ với trang tin Irrawaddy, một số nhân chứng cho biết, họ đã thấy nhiều binh sĩ trên xe tải trước khi vụ nổ xảy ra.

Vụ nổ thứ 2 xảy ra chỉ sau vài phút, tại cùng địa điểm trên. Một hành khách trên taxi thiệt mạng còn lái xe bị thương nghiêm trọng, theo ông Win Thu.

Hiện chưa rõ ai là thủ phạm gây ra 2 vụ tấn công. Song, thời gian gần đây, kể từ khi quân đội đảo chính bắt giữ lãnh đạo đảng cầm quyền Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) và lên nắm quyền, Myanmar liên tục bất ổn và xảy ra nhiều vụ nổ.

Quân đội Myanmar gọi thủ phạm thực hiện những vụ tấn công này là “khủng bố” có liên quan tới chính quyền bị lật đổ.

Trong khi đó, nhiều người Myanmar nhìn nhận đảng USDP như đại diện chính trị của quân đội.

Quân đội Myanmar đã sử dụng rất nhiều cáo buộc mà đảng USDP từng đưa ra khi không chấp nhận chiến thắng của đảng cầm quyền NLD trong cuộc bầu cử cuối năm ngoái, để làm lý do dẫn tới hành động đảo chính, lật đổ chính quyền dân sự của bà Aung San Suu Kyi.

Chỉ cách thời điểm xảy ra các vụ nổ trên ít giờ, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi chặn đứng dòng vũ khí cho quân đội Myanmar, hối thúc quân đội nước này công nhận kết quả bầu cử năm ngoái và thả các lãnh đạo Đảng NLD bị bắt giữ hồi đầu tháng 2.

Video xe tải quân sự cháy ngùn ngụt trên đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.