Thời sự Quốc tế

Video: Ông Joe Biden trào nước mắt chia tay quê hương trước khi nhậm chức

20/01/2021, 18:25
image

Ông Joe Biden trào nước mắt khi chia tay người dân tại Delaware và nhớ lại con trai quá cố Beau Biden trong bài phát biểu trước khi lên đường.

img

Ông Joe Biden xúc động khi tạm biệt người dân Delaware và nhắc nhớ về con trai quá cố

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã tổ chức sự kiện chia tay tại thành phố Wilmington, bang Delaware, nơi ông sinh sống hàng chục năm và đặt trụ sở chính của chiến dịch vận động tranh cử, trước khi lên đường tới thủ đô Washington nhậm chức và chuyển về sống tại Nhà Trắng trong 4 năm tới.

Trong bài phát biểu chia tay, ông xúc động, trào nước mắt khi nói: “Tôi xin lỗi vì không kiềm chế được cảm xúc nhưng khi tôi chết đi, Delaware sẽ luôn khắc ghi trong trái tim tôi. Và trái tim của tất cả mọi người. Chúng tôi yêu tất cả các bạn. Các bạn đã luôn ở đây qua bao thăng trầm. Các bạn chưa bao giờ quay lưng (với chúng tôi). Và tôi vô cùng tự hào khi được là người con của Delaware”.

Nhắc đến con trai, ông Biden nghẹn lời: “Tôi còn tự hào hơn khi được đứng đây, nói lên những điều này tại trung tâm Vệ binh Quốc gia Beau Biden. Thưa tất cả quý vị, tôi chỉ có một điều hối tiếc đó là con trai tôi không ở đây. Nếu không thì có lẽ lúc này chúng ta đang ở đây để giới thiệu Beau với tư cách là Tổng thống”.

Con trai Beau Biden của Tổng thống đắc cử qua đời vì ung thư não năm 2015. Beau từng phục vụ trong lực lượng Vệ binh Quốc gia Delaware, đóng quân tại Iraq. Sau khi anh mất, Trung tâm của lực lượng vệ binh Delaware đã được đổi tên thành Major Joseph R. (Beau) Biden III để tưởng nhớ đến anh.

Với ông Biden, bang Delaware mang rất nhiều ý nghĩa. Ông luôn đi tàu từ Delaware tới thủ đô Washington, làm việc tại Quốc hội với vai trò là Thượng Nghị sĩ và trở về trong ngày trong suốt 36 năm liền.

Từ đó đến nay, những con tàu tại Delaware vẫn luôn là phương tiện mà ông yêu thích và thường xuyên sử dụng để di chuyển kể cả khi làm Phó Tổng thống hay chạy đua Tổng thống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.