Chính trị

Video ông Obama đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Mỹ

16/02/2016, 10:06
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chụp ảnh lưu niệm trên thảm đỏ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đón tiếp Thủ tướng Nguy
Tổng thống Mỹ Barack Obama đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Sunnylands, tiểu bang California

Sáng nay (16/2) theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nhà lãnh đạo ASEAN bắt đầu chương trình nghị sự trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ kéo dài 2 ngày được tổ chức tại Sunnylands, bang California.

Lễ đón long trọng lãnh đạo các nước tới tham dự tại Sunnylands, tiểu bang California, Mỹ được cử hành trước khi phiên họp bắt đầu. Trong đó, Tổng thống Obama đã đón tiếp trọng thị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chụp ảnh lưu niệm trên thảm đỏ.

Tại phiên họp đầu tiên, Tổng thống Mỹ bày tỏ sự quan tâm của mình đối với các diễn biến gần đây ở khu vực Đông Nam Á như: Cuộc bầu cử lịch sử ở Myanmar, vụ tấn công ở thủ đô của Indonesia hay việc 4 quốc gia ASEAN tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là: Việt Nam, Singapore, Malaysia và Brunei. Hiệp định chính thức được ký kết hôm 4/2 tại New Zealand.

Trong khuôn khổ các chương trình nghị sự của Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, ngày đầu tiên, các nhà lãnh đạo ASEAN và Tổng thống Mỹ sẽ thảo luận về những vấn đề kinh tế và thương mại, trong đó chú trọng đến TPP. Ngày tiếp theo, Hội nghị sẽ bàn thảo về các vấn đề hàng hải, nổi bật là tình hình Biển Đông đang được sự chú ý, quan tâm của dư luận.

Video ông Obama đón tiếp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Sunnylands, tiểu bang California:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.