Hồ sơ tài liệu

Video: Ông Tập Cận Bình thị sát gần 50 tàu chiến tại Biển Đông

13/04/2018, 10:17
image

Động thái của Hải quân Trung Quốc đã được tiến hành ở Biển Đông trong nhiều ngày nay.

5acf794d146e7125008b46c6-750-546

Ông Tập Cận Bình thị sát hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh hôm 12/4 từ một tàu khu trục của PLA

Truyền thông Trung Quốc đưa tin cho biết, ngày 12/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đoàn tùy tùng đã có cuộc thị sát tại một địa điểm không được đề cập chi tiết trên Biển Đông.

Đáng chú ý, cuộc thị sát của ông Tập lần này có sự phô diễn sức mạnh của 48 chiến hạm các loại cùng sự tham gia của hơn 10.000 sỹ quan, binh sỹ của Hải quân Trung Quốc.

Trang CGTN đã đăng tải một đoạn video chiếu cảnh ông Tập Cận Bình quan sát các máy bay chiến đấu J-15 cất cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Cuộc phô diễn sức mạnh Hải quân của Trung Quốc ở Biển Đông được tiến hành sau khi Trung Quốc vừa tổ chức xong kỳ họp lưỡng hội trong đó đã bổ nhiệm xong nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Động thái của Hải quân Trung Quốc đã được tiến hành ở Biển Đông trong nhiều ngày nay, nó được xem là một màn phô trương sức mạnh với nhiều ẩn ý xung quanh.

Trung Quốc từ lâu luôn đòi hỏi chủ quyền đối với cơ bản toàn bộ diện tích khu vực Biển Đông, nơi Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.