Y tế

Video: Phát ngôn của bác sĩ Phong về chùa Ba Vàng ảnh hưởng đến ngành Y

25/03/2019, 18:31
image

Chiều nay, BS Nguyễn Hồng Phong "khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng" xin lỗi vì phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Y.

img
Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đã công khai nói lời xin lỗi sau phát ngôn gây hiểu nhầm tại chùa Ba Vàng vừa qua.

Chiều nay, 25/3, BS. Nguyễn Hồng Phong từng "khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng" trong clip của chùa này đã chính thức xin lỗi vì phát ngôn gây hiểu lầm.

Tại đây, BS.Phong nói: “Đầu tiên, tôi xin lỗi người dân vì đã gây hiểu nhầm cho mọi người. Nhân đây, xin chia sẻ người dân bị bệnh, cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, điều tôi muốn nói là khi người dân có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp ích được cho bệnh nhân.

Tôi xin gửi lời xin lỗi tới Giám đốc bệnh viện, đồng nghiệp, ngành y vì phát ngôn của tôi đã làm ảnh hưởng tới uy tín của các thầy và ngành y. Tất cả đều là phát ngôn của tôi và tôi xin chịu trách nhiệm vì phát ngôn của mình”.

Sau khi công khai nói lời xin lỗi, bác sĩ Phong cho biết do có việc riêng nên đã rời khỏi buổi họp báo.

Trước đó, ngày 21/3/2019, trong một video phát trực tiếp của chùa Ba Vàng, BS Nguyễn Hồng Phong xuất hiện và nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mà làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn". Phát ngôn này của BS. Phong sau đó đã gây nhiều tranh cãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.