Thời sự

Video: Phú Yên phát loa kêu dân trú bão

30/10/2019, 18:16
image

Vài giờ trước khi bão Matmo đổ bộ, người dân Phú Yên khẩn trương chèn chống nhà cửa trong khi chính quyền đang ra sức vận động trú bão

img
TP. Tuy Hòa mang loa kêu gọi người dân đi trú bão, chèn chống nhà cửa.

Chiều 30/10, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) nơi được dự báo là một trong những nơi tâm bão Matmo đi qua, trời bắt đầu mưa lớn, gió giật mạnh. Nhiều khu dân cư nước bắt đầu ngập sâu.

Tại khu vực ven biển ở phường Phú Đông, chính quyền địa phương phát loa, đi đến từng nhà kêu gọi người dân chèn chống nhà cửa, đồng thời di chuyển đến những nơi an toàn.

"Đến chiều nay tại khu phố 3 và 4 thì người già và trẻ em được các hộ đưa đến nhà người thân ở những nơi an toàn. Những người còn lại lo chèn chống nhà cửa, tối nay họ cũng sẽ đi", bà Nguyễn Thị Hoài Bích - tuyên truyền viên P. Phú Đông cho biết.

Theo ghi nhận, đây là khu vực làng chài, chính vì thế, đàn ông, thanh niên hiện đi biển, chỉ có phụ nữ trẻ em đang ở nhà. Để chèn chống nhà cửa, các chị em hợp sức nhau làm từ nhà này sang nhà kia. Họ đội mưa, trèo nóc nhà căng dây.

"Bão năm ngoái nhà mình bị tốc mái rồi nên nghe bão vào mình rất là lo, nhà không có ai nữa. Sợ lắm chứ", bà Nguyễn Thị Phượng (50 tuổi, P. Phú Đông) lo ngại.

img
Mặc trời mưa to, người dân TP. Tuy Hòa vẫn tranh thủ chèn chống nhà cửa trước khi bão vào

Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, tổng phương tiện nghề cá của tỉnh là 4.097 tàu cá/24.580 lao động. Hiện có 287 tàu cá/1.784 lao động đang hoạt động trên các vùng biển, trong đó có 287 tàu cá hoạt động xa bờ hiện đang trên đường cơ động tránh trú bão; tổng số lồng bè nuôi trồng thủy sản trên khu vực biển của tỉnh là 114.685 lồng/7.966 lao động. Tất cả các tàu cá, chủ lồng bè đều đã nhận được thông tin về tình hình diễn biến của cơn bão số 5 để chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

img
Mưa lớn khiến nhiều khu vực tại TP. Tuy Hòa ngập cục bộ

Ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay địa phương đang huy động quân đội, dân quân tự vệ hỗ trợ hơn 3.500 hộ dân trên các lồng, bè nuôi trồng thủy sản ở các huyện Đông Hòa, Tuy An và thị xã Sông Cầu về nơi an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ.

Trong khi đó, hơn 400 hộ dân vùng nguy cơ sạt lở dọc hai bên bờ sông Ba, sông Kỳ Lộ (Phú Yên) cũng được sơ tán đến các các hộ dân, công trình kiên cố, vùng cao an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.