Khám phá

Video: Rợn người ngắm những vách đá cheo leo nhất thế giới

09/01/2017, 19:05
image

Những vách đá cheo leo đầy mê hoặc khiến ai cũng ao ước được đặt chân tới dù chỉ một lần.

95.3

Những vách đá cheo leo đầy mê hoặc khiến ai cũng ao ước được đặt chân tới dù chỉ một lần.

Cho dù nằm cạnh bờ biển hay trên các dãy núi thì những vách đá vẫn luôn là kỳ quan thiên nhiên vô cùng nổi bật, hùng vĩ và cuốn hút.

Chúng có thể được hình thành từ những loại đá trầm tích, có thể được tạo nên sau sự xói mòn theo thời gian, mỗi cách lại tạo ra một kiểu vách đá mang những vẻ đẹp khác nhau, nhưng tất cả đều rất độc đáo và thú vị.

Cùng chiêm ngường một số những vách đá độc đáo nhất trên thế giới, hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch cực lý tưởng và ý nghĩa cho bạn và gia đình.

                                                                   Nguồn: Dantri

Dưới đây là một số vách đá cheo leo bậc nhất thế giới:

1. Etretat, Pháp: Nằm trong khu vực Normandy (Pháp), vách đá phấn trắng của Etretat nổi tiếng với những mái vòm tự nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những bức tranh của rất nhiều nghệ sĩ, bao gồm đại danh họa Claude Monet.

2. Ronda, Tây Ban Nha: Vách đá Ronda được chia làm hai bởi con sông Guadalevin chảy qua nó. Đến với Ronda, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng một thị trấn cổ nằm chênh vênh trên vách đá với lối kiến trúc ảnh hưởng của người La mã. Khung cảnh ấn tượng này đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà thơ và nhà văn trong đó có tiểu thuyết gia người Mỹ, Ernest Hemingway.

3.  Vách đá bảy chị em (Seven Sisters) tại biển Beachy Head, Vương quốc Anh: Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi có cơ hội được ngắm nhìn những vách đá trắng phấn tinh khôi bên cạnh vùng biển hùng vĩ nơi đây. Những vách đá cao nhất của Vương Quốc Anh này được tạo ra bởi sự xói mòn và sẽ là một hình ảnh khá quen thuộc với người dùng Windows 7, bởi nó chính là bức ảnh cài được đặt như hình nền mặc định của phần mềm này.

4. Meteora, Hy Lạp: Vách đá Meteora ở Hy Lạp là một cảnh quan tuyệt vời kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên cùng với sự sáng tạo của con người. Nằm trên đỉnh của những vách đá cao chót vót là rất nhiều tu viện. Để lên được những địa điểm này, người dân bản địa phải dùng dây thừng và thang dài. Tuy nhiên ngày nay, du khách có thể dễ dàng leo lên nhờ bậc thang được đục từ những vách đá để chinh phục vách núi tuyệt đẹp này.

5. Mohar, Ai-len: Trải dài năm dặm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, vách đá Moher mang lại cho du khách tầm nhìn ngoạn mục từ quần đảo Aran đến dãy núi Twelve Pins. Vách đá độc đáo với độ cao hơn 200 m này luôn là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất ở Ireland.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.