Thế giới

VIDEO: S-400 của Nga tập trận tại Crimea giữa căng thẳng với Ukraine

20/12/2018, 10:52
image

Nga vừa tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật tại Crimea, sau khi máy bay Mỹ liên tiếp áp sát bán đảo này.

S-400 in Crimea

Các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga tại bán đảo Crimea

Cuộc tập trận diễn ra sau khi ông Alexander Dvornikov, chỉ huy Quân khu phía Nam của Nga, tuyên bố rằng quân đội đã hoàn thành việc triển khai các lực lượng phòng không đóng tại Crimea với hệ thống phòng thủ tên lửa đầy uy lực S-400.

Cụ thể, phát ngôn viên Hạm đội Biển Đen của Nga Alexei Rulev ngày 19/12 cho biết, “nhóm tác chiến các hệ thống tên lửa S-400 Triumf của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga và các đơn vị phòng không Quân khu phía Nam triển khai ở Crimea đã tiến hành các cuộc diễn tập triển khai chiến đấu”.

Ông Alexei Rulev cho biết thêm rằng, trong suốt quá trình diễn tập, các quân nhân thực hiện nhiệm vụ triển khai và thu hồi các thành phần của bệ phóng S-400, các hệ thống radar, cũng như tái triển khai chúng đến các địa điểm mới.

Sau đó, các hệ thống S-400 đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng tác chiến và bắt đầu thu thập dữ liệu phòng không. Cuộc diễn tập kết thúc với việc S-400 phá hủy mục tiêu mô phỏng một tên lửa hành trình của đối phương.

Thông tin về cuộc tập trận này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow và Kiev leo thang căng thẳng sau khi các tàu hải quân Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga ở eo biển Kerch hồi cuối tháng trước.

Động thái này cũng được cho là có liên quan đến việc Mỹ liên tiếp điều máy bay do thám quanh khu vực này trong thời gian gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.