Hồ sơ tài liệu

Video: Sốc với cảnh đánh chặn tên lửa do Không quân Mỹ tiết lộ

01/06/2017, 06:35

Có khác biệt trong đoạn video mà Không quân Mỹ cung cấp so với các clip trước đó được truyền thông Mỹ đăng tải.

Tên lửa mô phỏng vũ khí của đối phương được bắn lê

Tên lửa mô phỏng vũ khí của đối phương được bắn lên từ đảo San Hô trên Thái Bình Dương ngày 31/5/2017

Ngày 1/6/2017, Không quân Mỹ chính thức công bố một đoạn video ghi lại cảnh đánh chặn tên lửa đạn đạo - thử nghiệm mô phỏng khả năng phòng thủ trước hiểm họa tấn công từ tên lửa đạn đạo tầm trung - xa của đối phương.

Điểm khác biệt trong đoạn video mà Không quân Mỹ cung cấp so với các clip trước đó được truyền thông Mỹ đăng tải đó là cảnh tên lửa đạn đạo làm "nhiệm vụ quân xanh" được bắn đi từ đảo San Hô trên quần đảo Marshall trên Thái Bình Dương.

Ngoài ra, video cũng chiếu cảnh quả tên lửa có nhiệm vụ đánh chặn được phóng đi từ một căn cứ Không quân tại bang California.

Cuối cùng là hình ảnh tên lửa đánh chặn đã bắn trúng và phá hủy mục tiêu giả định, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ nước Mỹ.

Cuộc thử nghiệm này dù được lên kế hoạch nhiều năm trước đó nhưng nó diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ đang bị Triều Tiên tung ra nhiều lời đe dọa sau khi Bình Nhưỡng tiến hành nhiều vụ thử nghiệm tên lửa có tầm bắn trung - xa trong thời gian gần đây.

Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng cuộc thử nghiệm này vừa là lời cảnh báo với Triều Tiên nhưng cũng là hành động phô diễn sức mạnh phòng thủ của Mỹ trước Trung Quốc và các quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.