Thời sự

Video tọa đàm: Sớm mở lại đường bay quốc tế để duy trì lợi thế cạnh tranh

10/11/2021, 17:18
image

Đại diện Cục Hàng không, Cục lãnh sự, Tổng cục Du lịch, các chuyên gia cùng đề xuất giải pháp mở lại đường bay quốc tế đảm bảo phòng chống dịch.

Tọa đàm "Cách nào mở lại đường bay quốc tế an toàn?" do Báo Giao thông tổ chức ngày 10/11/2021 với sự tham gia của các khách mời là nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp đã tham góp nhiều ý kiến giá trị cho kế hoạch mở lại đường bay quốc tế thường lệ tại Việt Nam.

Ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thông tin cho bạn đọc kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế, đặc biệt là bay thường lệ theo đề xuất mới nhất của Bộ GTVT.

Đại diện Cục Lãnh sự, Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không VN và các chuyên gia kinh tế, y tế đều cho rằng việc mở lại các đường bay thường lệ không chỉ cần thiết đối với sự hồi phục của ngành hàng không mà còn cho vị thế của Việt Nam và toàn bộ nền kinh tế nói chung. Đây là biểu hiện rõ rất cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng mở cửa và hòa nhập, sống chung với Covid-19 với một tâm thế mới.

Khách mời tham gia tọa đàm gồm có: Ông Võ Huy Cường- Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam; Ông Trần Văn Phương- Trưởng phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; Ông Nguyễn Lê Phúc- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; GS.TS Trần Thọ Đạt- Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Thành viên tổ Tư vấn của Thủ tướng; Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; PGS-TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục y tế dự phòng Bộ Y tế; Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch và Phát triển, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Nhà báo Nguyễn Nga - Phó Tổng biên tập Báo Giao thông là người điều phối chương trình tọa đàm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.