Quân sự

Video: Su-27 của Ukraine suýt gây thảm họa khi hạ cánh trên đường cao tốc

28/08/2020, 16:34
image

Hai máy bay chiến đấu hạng nặng Sukhoi Su-27 của Không quân Ukraine đã hạ cánh trên con đường chính nối Kyiv với khu vực Chop.

img
Máy bay Su-27 thực hiện màn hạ cánh xuống đường cao tốc và suýt gây ra tai nạn nguy hiểm.

Trang Defense ngày 28/8 cho hay, hôm 27 tháng 8 vừa qua, các máy bay chiến đấu của Không quân Ukraine đã và đang thục luyện việc thực hành hạ khẩn cấp trên các đường băng ngẫu hứng, bất kỳ.

Đây được xem như một phần của việc kiểm tra khả năng sử dụng hệ thống đường cao tốc để thực hiện các màn hạ cánh khẩn cấp và thể hiện năng lực tập hợp sức mạnh không quân nhanh chóng để chống lại mọi mối đe dọa tiềm tàng.

Hai máy bay chiến đấu hạng nặng Sukhoi Su-27 của Không quân Ukraine đã hạ cánh trên con đường chính nối khu vực Kyiv với Chop của Ukraine gần biên giới Hungary vào hôm thứ Năm.

Trong đoạn phim dưới đây, được nhiều nhân chứng công bố trên mạng xã hội, người ta có thể thấy các máy bay Su-27 thực hiện các cuộc tập hạ và cất cánh trên đường cao tốc M06, một đường cao tốc quốc tế của Ukraine nối Kyiv với biên giới Hungary.

Tuy nhiên, diễn tập đã không được thực hiện một cách an toàn khi một trong những chiếc máy bay chiến đấu đã tính toán sai điểm hạ cánh và suýt lao vào người dân và xe cảnh sát đang đậu ở phía dưới đường cao tốc.

Tiêm kích Su-27 này trước khi tiếp đất cũng húc đổ biển báo đường, hoàn toàn có thể dẫn đến tai nạn chết người nhưng rất may là điều này đã không xảy ra.

img
Chiếc Su-27 của Không quân Ukraine bị móp một mảng ở phần đầu ống hút gió bên trái.

Cần lưu ý rằng trong những ngày trước cuộc tập trận, các trạm dừng xe buýt và một số cột đèn trên đường đã tạm thời bị dỡ bỏ.

Những chiếc xe quét đường chuyên dụng cũng đã phải hoạt động liên tục suốt quãng đường dài vài km để nhặt những mảnh vụn do các phương tiện hạng nặng thường xuyên qua đường để lại.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ cũng đã phải bắn pháo sáng cỡ lớn lớn để xua đuổi những loài chim có thể gây nguy hiểm cho máy bay trong khi chúng thực hành “hạ cánh cứng”.

Hiện nay, Không quân Ukraine bị sa sút nghiêm trọng kể từ khi mối quan hệ với Nga xấu đi. Trong quá khứ, vào thời điểm Liên Xô sụp đổ, một phần quan trọng của lực lượng không quân Liên Xô đóng quân tại Ukraine đã tách ra độc lập với nhà nước Kiev.

img
Máy bay huấn luyện và máy bay chiến đấu của Không quân Ukraine.

Khi ấy Không quân Ukraine trở thành một trong những nước lớn và mạnh nhất ở châu Âu cũng như trên bình diện thế giới.

Lực lượng không quân của Ukraine từng đứng ở vị trí thứ 4, chỉ đứng sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nga. Tổng cộng có khoảng 1.100 máy bay chiến đấu và khoảng 900 máy bay trực thăng đang phục vụ, trong đó 250 chiếc là Mi-24.

Tuy nhiên, những năm hậu Xô Viết, số lượng các máy bay chiến đấu có thể đánh chặn hiệu quả các mục tiêu trên không và chiếm ưu thế trên không đã bị giảm nhiều lần dù trước đó Ukraine có đến 4 tập đoàn không quân, 600 đơn vị quân đội, 2.600 máy bay và trực thăng dùng cho các mục đích khác nhau và 130 nghìn nhân viên quân sự.

img
Lực lượng đổ bộ đường không của Không quân Ukraine trong giai đoạn hiện nay.

Đến cuối năm 2018, không quân Ukraine đã bước vào thời kỳ thê thảm. Toàn quân đội chỉ có 45 máy bay chiến đấu MiG-29, 35 máy bay chiến đấu Su-27, 14 máy bay ném bom tiền tuyến Su-24, máy bay trinh sát Su-24MR và 31 máy bay tấn công Su-25/25UB đang phục vụ trong quân đội. Trong số hơn 1.100 chiếc máy bay chiến đấu chỉ còn lại 125 chiếc còn dùng được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.