Quân sự

Video: Su-30SM Nga bay áp sát sườn máy bay F-35 của NATO, chỉ cách 2 mét

31/07/2021, 16:53
image

Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bay cách F-35 của NATO chỉ hai mét.

Một đoạn video gây sự chú ý đã xuất hiện trên mạng Internet và được báo chí Nga đăng tải, trong đó cho thấy rõ cách tiêm kích Su-30SM của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga có thể tiếp cận tiêm kích F-35 của Không quân Italy ở khoảng cách chỉ 2m.

Đoạn video chứng tỏ nó có một tầm nhìn rất rõ ràng từ buồng lái của phi công Nga. Ngoài ra, nó cũng là bằng chứng sống chứng minh ưu thế không kém cạnh về tốc độ của máy bay thế hệ 4 do Nga sở hữu so với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Hoa Kỳ.

img

Máy bay Su-30 SM của Không quân Nga - ảnh tư liệu.

Trên thực tế, cho đến nay, đây là chuyến bay có khoảng cách gần nhất của phương tiện chiến đấu Nga bên cạnh tiêm kích F-35, nhưng các chuyên gia đã chú ý đến việc phi công NATO tỏ ra rất lo lắng, rõ ràng họ không đang mong đợi bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào từ phi công Nga.

Video được đăng tải bởi blogger nổi tiếng có mật danh là "Fighterbomber", người xem có thể thấy cách máy bay Su-30SM của Nga tiếp cận chiếc F-35 của Italy một cách nhuần nhuyễn.

Hành động này khiến người ta liên tưởng đến việc máy bay Nga dường như suýt đâm vào cánh máy bay chiến đấu của NATO.

Trong những giây phút cuối cùng của cuộc chạm trán, người ta có thể thấy rằng phi công F-35 đang cố gắng từ từ đưa tiêm kích F-15 tránh ra khỏi máy bay Su-30SM Nga.

img

Máy bay F-35 của Không quân Italy - ảnh tư liệu.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, động thái của phi công Italy là để tránh các hành động có thể xảy ra thêm của phi công Nga và không kích động anh ta thực hiện bất kỳ hành động thù địch nào.

Theo một số báo cáo, máy bay chiến đấu F-35 đã được một nhóm máy bay chiến đấu Su-30SM và Su-35S của Nga hộ tống do chiếc F-35 đang tiến gần đến biên giới của Moscow, đồng thời cả hai lực lượng đã tránh được bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời gian và địa điểm nơi sự việc diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.