Thời sự Quốc tế

Video: Sự hỗn loạn bên trong Quốc hội Mỹ

07/01/2021, 10:53
image

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ dồn đến Washington, phản đối thủ tục cuối cùng để xác nhận chiến thắng của ông Biden.

img

Nghị sĩ Mỹ trú ẩn tránh người biểu tình quá khích

Hàng nghìn người biểu tình, ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt rào an ninh, tràn vào bên trong toà nhà Quốc hội Mỹ nơi diễn ra phiên họp toàn thể, chứng thực phiếu bầu đại cử tri vào trưa 6/1 theo giờ Mỹ, đêm 6/1 theo giờ VN.

Video quay lại từ bên trong toà nhà Quốc hội cho thấy người ủng hộ ông Trump vừa gây rối vừa hô khẩu hiệu “Nước Mỹ”, một số khác phá cửa sổ toà nhà, hét lớn “Trump mới là người thắng cử”.

Phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, một số người biểu tình còn đụng độ, khiêu khích cảnh sát Quốc hội, buộc lực lượng thực thi pháp luật phải xịt hơi cay cưỡng chế.

Trước tình hình đó, hai viện buộc phải dừng kiểm phiếu, cảnh sát có vũ trang được điều động, đưa các Nghị sĩ tới hầm trú ẩn an toàn. Để phòng trường hợp xấu, nhiều nghị sĩ buộc phải đeo mặt nạ dưỡng khí.

Chỉ vài phút trước khi người biểu tình đột nhập vào toà nhà, một số thành viên quốc hội đảng Cộng hoà đã khiếu nại kết quả phiếu đại cử tri khi kiểm đếm tới bang Arizona, buộc hai viện phải tranh luận xem có chấp nhận khiếu nại hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.